"เศรษฐา" เตรียมฟ้อง "ชูวิทย์" ให้ทนายยื่นเรื่องต่อศาล 7 ส.ค.นี้

06 ส.ค. 2566 | 12:30 น.

"เศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตนายกฯ มอบหมายทนายความยื่นฟ้อง "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ข้อหาหมิ่นประมาท ปมแฉเลี่ยงภาษีซื้อขายที่ดินของบริษัท แสนสิริ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

6 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ฯ พรรคเพื่อไทย มอบหมายให้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความยื่นฟ้องเอาผิดนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

กรณีออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า นายเศรษฐา มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการหลบเลี่ยงภาษีการซื้อขายที่ดินของบริษัทแสนสิริ โดยจะให้ทนายความไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น.

สำหรับเรื่องนี้สืบเนื่องจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เปิดปฏิบัติการกล่าวหา นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยซึ่งได้รับการเสนอชื่อโหวตเลือกในสภาผู้แทนราษฎรว่า สมัยเมื่อครั้งที่ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นซีอีโอของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้มีพฤติกรรมเข้าข่ายลักษณะ "นิติกรรมอำพราง" หลบเลี่ยงภาษีทำให้รัฐสูญรายได้มากถึงกว่า 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังได้เดินทางไปยื่นหนังสือเอกสารที่กรมสรรพากร โดยเอกสารที่นายชูวิทย์นำมายื่นเป็นการเปิดข้อมูลอ้างถึง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ถึงการมีพฤติการณ์ทำนิติกรรมอำพราง เลี่ยงภาษี ในการซื้อขาย โอนที่ดินดังกล่าวด้วย