ส่องคอมเมนต์ ทักษิณเลื่อนกลับไทย ตรงไหนที่เพ้อเจ้อ

05 ส.ค. 2566 | 11:29 น.

ส่องคอมเม้น "ทักษิณ ชินวัตร" เลื่อนกลับไทย คนดัง สว. แห่แสดงความเห็น ชูวิทย์ - จตุพร ผู้มาก่อนกาล ไม่กลับตามคาด ย้อนวลี "เพ้อเจ้อ" อมรัตย์โพสต์ ขี้จุ๊ ตาลาลา สว.เอาด้วย โพสต์ทิ้งปริศนา ล้าง...รอ

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า นายทักษิณ ชินวัตร ประกาศเลื่อนแผนการเดินทางกลับประเทศไทยออกไปอีกไม่เกิน 2สัปดาห์ พร้อมให้เหตุผลว่าหมอนัดตรวจร่างกาย โดยเจ้าตัวได้เป็นผู้ทวิตข้อความ แจ้งข่าวด้วยตนเองผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Thaksin Shinawatra

ทักษิณ ชินวัตร เลื่อนกลับไทย

หลังจากนั้น ประชาชน และบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างๆก็ล้วนออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ บุคคลซึ่งเคยให้ข่าวก่อนหน้านั้นว่า นายทักษิณได้ยกเลิกแผนกลับไทย(28 ก.ค. 66) จนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เข้าไปแสดงความเห็นใต้โพสต์ว่า "เพ้อเจ้อ"

ชูวิทย์ สวนข้ออ้างทักษิณเลื่อนกลับ "เพ้อเจ้อ"

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ล่าสุด ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ต่อเหตุการณ์ เลื่อนกลับไทยของนายทักษิณว่า ควรหาข้ออ้างที่ดีกว่านี้ เดี๋ยวมีคนบอกว่าเพ้อเจ้อ

พร้อมระบุว่า การเลื่อนกลับของนายทักษิณครั้งนี้ มีความเชื่อมโยงกันกับการที่ ศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการ และการที่พรรคเพื่อไทยประกาศข้ามขั้ว โหวตนายกฯ

" อย่าไปให้คนไทยรอเก้อ คงมีจตุพรกับชูวิทย์ 2 คนเท่านั้นที่รู้ว่าท่านไม่กลับ
คนที่เคยติดคุกจะรู้ว่าการก้าวเท้าเข้าคุกล้วนอยู่ที่ใจ การกลับหรือไม่กลับจึงอยู่ที่ใจ ไม่ใช่ไฟยังไม่เขียว ครั้งหน้าไม่ต้องบอกล่วงหน้าดีกว่า จะกลับก็กลับเลย"

เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

จตุพร เชื่อ ทักษิณไม่กลับ เพราะไม่ยอมติดคุก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช. เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจต่อกรณีนายทักษิณ เลื่อนกลับไทยว่า ตนและนายชูวิทย์รู้ตั้งแต่แรกว่านายทักษิณจะไม่กลับ เพราะนายทักษิณจะกลับประเทศไทยด้วยความเชื่อเดิม และวิธีการเดิม คือการกลับบ้านอย่างเท่ๆ ซึ่งหมายถึงการไม่ยอมติดคุก 

เพราะหากนายทักษิณพร้อมติดคุกจริง จะไม่มีการประกาศถึง 21 ครั้ง เนื่องจากใช้วิธีการดีลจึงได้รับข่าวดีในช่วงแรก แต่สุดท้ายจะเป็นข่าวร้าย เพราะไม่มีวิธีการใดที่จะทำให้นายทักษิณไม่ต้องติดคุกได้ เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกไปแล้ว

จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช.

นายจตุพรกล่าวต่อไปว่า นายทักษิณระบุสาเหตุการเลื่อนกลับด้วยปัญหาทางสุขภาพ เช่นที่ตนเคยเสนอไว้ และสุดท้ายจะใช้เหตุผลนี้ในการเลื่อนออกไปเรื่อยๆ เพราะอีก2สัปดาห์ ก็จะยังไม่ได้รัฐบาล และพรรคเพื่อไทยตกอยู่ในสภาพสูญเสียการต่อรองหลังจากประกาศตัดขาดพรรคก้าวไกลไปแล้ว

ดังนั้นจึงเชื่อว่า นายทักษิณจะไม่เดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากการขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะตัวจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตกระทำผิดต่อหน้าที่นั้นไม่เคยปรากฏมาก่อน 

อมรัตน์ ขอทักษิณตรงไปตรงมา 

นางสาวอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล พร้อมแนบภาพการทวิตข้อความแจ้งเลื่อนกลับไทยของนายทักษิณว่า

"อยากให้คุณทักษิณตรงไปตรงมาซักครั้ง ว่าข้อเท็จจริงคือรอตั้งรัฐบาลเสร็จก่อน ไม่ใช่หมอเรียกไปตรวจร่างกาย"

พร้อมโพสต์ข้อความถัดมา เป็นเนื้อเพลงแฟนจ๋า ของศิลปิน เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ว่า ขี้จุ๊ ตาลาลา ขี้ฮก ตาลาลา

อมรัตน์ ขอทักษิณตรงไปตรงมา 

ส.ว.สมชาย โพสต์เสียดาย ทิ้งปริศนาล้าง...รอ 

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก สมชาย แสวงการ ระบุว่า "ท่าทางจะเลื่อนยาวไป………… เสียดาย อุตส่าห์ล้าง… รอ " พร้อมภาพการทวิตข้อความของนายทักษิณ และการแสดงความเห็นของนางสาวแพทองธารว่า เพ้อเจ้อ

สมชาย แสวงการ โพสต์กรณีทักษิณ เลื่อนกลับไทย