"ม็อบกลุ่ม 24 มิถุนา”นัดบุก กกต.พรุ่งนี้ จี้รับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ทันที

07 มิ.ย. 2566 | 10:53 น.

“กลุ่ม 24 มิถุนา” นำโดย สมยศ พฤกษาเกษมสุข นัดบุก กกต.พรุ่งนี้ จี้ กกต. รับรองผลการเลือกตั้งทันที และหยุดยั้งมิให้ยุบพรรคการเมือง

วันนี้(7 มิ.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย" ซึ่งนำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ประชาธิปไตยต้องไปต่อ กกต.ต้องรับรองผลการเลือกตั้งทันที" 

งบประมาณจัดการเลือกตั้ง 14 พ.ค.ใช้ถึง 5,945 ล้านบาท สูงสุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ผ่านมาถึง 3 สัปดาห์แล้ว ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ทำให้เปิดประชุมสภาและเลือกนายกรัฐมนตรีช้าออกไปอีก 

เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เผด็จการประยุทธ์ ยังคงอยู่ในอำนาจต่อไป และ เป็นช่วงเวลาที่ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ หรือ อำนาจพิเศษ สมคบคิดกับอำนาจเก่า สกัดกั้นมติมหาชนที่ต้องการให้พรรคการเมืองประชาธิปไตย จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ รวมทั้งการที่ กกต. พิจารณารับคำร้อง กรณีพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถือหุ้นสื่อ จะกลายเป็นวิกฤติการเมืองไทยได้

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จะไปยื่นหนังสือต่อ กกต. จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันปกป้องประชาธิปไตย เรียกร้องให้ กกต. รับรองผลการเลือกตั้งทันที และหยุดยั้งมิให้ กกต.ยุบพรรคการเมือง 

พบกันที่หน้าสำนักงาน กกต.ศูนย์ราชการอาคาร B ถนนแจ้งวัฒนะ วันพฤหัสที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 13.00 น. โปรดช่วยกันกระจายข่าว และพบกัน 8 มิ.ย.13.00 น.ศูนย์ราชการอาคาร B

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 ได้เตรียมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น 60-70 นาย มาคอยดูแลความปลอดภัยแล้ว และในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง