“นายกต่ายเดือด” โต้อดีตผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล โพสต์ถนนแพง 6 ล้าน

06 มิ.ย. 2566 | 06:43 น.

“นายกต่ายเดือด” ออกโรงแจงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล "น้ำ นิชนันท์" โพสต์ ถนนคอนกรีต 6 ล้านแพงไปไหม รวมท่อระบายน้ำ หลังประกวดราคาผ่าน e-bidding ตรวจสอบได้ ยืนยันตรวจสอบได้ไม่มีเงินทอน

จากกรณีที่ "น้ำ" นางสาวนิชนันท์ วังคะฮาต สมาชิกพรรคก้าวไกล ใช้เฟสบุ๊กที่ชื่อ  Nitchanan Wangkahat  โพสต์ข้อความ ว่า ต่อเนื่องจากโพสต์ที่แล้ว บ้านเรือน ชุมชนหมู่ 7 เทศบาลเกล็ดแก้ว ใช้งบประมาณเทศบาลทำถนนเข้ามาในชุมชน ระยะทาง 530 เมตร ผิวถนนคอนกรีตกว้าง 5 เมตร รวมพื้นที่คอนกรีต 2,650 ตารางเมตร ใช้งบประมาณก่อสร้างไป 6,279,000 บาท ตกราคาค่าก่อสร้างตารางเมตรละ 2,369 บาท ตัวน้ำเองอยู่ในวงการงานก่อสร้างมาก่อน ก็พอจะรู้ราคาต้นทุนงานก่อสร้าง ราคาจ้างรับเหมาทำถนนราคานี้

 พร้อมตั้งคำถามว่า แพงไปหรือไม่? ราคานี้ควรได้หม้อแปลงไฟฟ้าให้ชุมชนนี้ด้วยหรือไม่ ? จะขอเข้าไปขอดูรายละเอียดสัญญาจ้างรับเหมาก่อสร้างงานถนนเส้นนี้กับทางเทศบาลเกล็ดแก้ว อยากให้ภาครัฐทุกที่ มีการจัดซื้อจัดจ้างจ้างในราคาที่เหมาะสมและได้งานคุณภาพ และไม่ควรมีเปอร์เซ็นต์เงินทอนแล้ว เพื่อจะได้มีเงินงบเหลือนำไปใช้พัฒนางานสาธารณูปโภค น้ำประปา ไฟฟ้า และอื่นๆให้กับประชาชน หลังโพสต์ข้อความลงไปทำให้มีผู้คนในโลกโซเชียล เข้ามาคอมเม้น ถึงเรื่องดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

ต่อเรื่องดังกล่าว นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว  เปิดเผยว่า  อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ของพรรคก้าวไกล  นำข้อมูลมาโพสต์ไม่ได้เอาข้อมูลตามความเป็นจริงแต่อย่างใด เพราะราคาที่ก่อสร้างก็แจ้งตามป้ายประกาศอย่างเป็นทางการ ทำทั้งถนนทั้งวางท่อ แต่ข้อมูลที่นำเสนอนั้นไม่ได้ระบุลงไปในรายละเอียดส่งผลให้เกิดความเสียหายโดยจากราคาที่ตั้งไว้ 7,208,000 บาท ราคากลางก่อสร้าง 7,260,959.14 บาท และราคาที่ทำขึ้นมาเป็นการ e-bidding คือ ระบบประมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์ มีบริษัทมาประมูลได้ในราคา 6,279,000 บาทเป็น ราคาที่ได้ประหยัดกว่าราคากลางที่ตั้งไว้เป็นล้านบาท ถ้ามากล่าวหาผมได้เงินทอนจากโครงการจริง เป็นไปไม่ได้ ที่จะมีเงินทอนมาเข้ากระเป๋าผมเป็นล้านบาท เพราะเป็นการประกวดราคาแบบอิเล็กทรอนิกส์

” โต้อดีตผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล   โพสต์ถนนแพง 6 ล้าน

อยากฝากถึงพรรคก้าวไกลที่จะเป็นรัฐบาล เห็นว่าที่นายกบอกจะกระจายอำนาจในวันนี้ยังไม่ได้เป็นรัฐบาลทางลูกพรรคออกมาขี้ตรงนูน ตรงนี้แล้ว ถ้าเอาข้อมูลที่เป็นตามความเป็นจริง

“ผมในนามผู้บริหารท้องถิ่นผมจะไม่เสียใจเลย และฝากถึงกรรมการบริหารพรรค การตรวจสอบเรื่องงบประมาณ ของหน่วยงานราชการ มีทั้ง ปปช. สตง. ตรวจสอบอยู่แล้วแต่พรรคก้าวไกลมาตรวจสอบทางสื่อโซเชียล โดยไม่ลงมาหาข้อมูลในพื้นที่เลย แบบนี้ หน่วยงานเสียหาย องค์กรเสียหาย ทำให้ชาวบ้านได้รับข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อน ไม่ได้รับข้อมูลที่แท้จริง ทำให้คนที่ทำงานเพื่อประชาชน เสียความรู้สึกและหมดกำลังใจในการทำงาน และอยากฝากถึง ว่าที่นายกท่านใหม่ และกรรมการบริหารพรรค ช่วยพิจารณาในเคสนี้ให้หน่อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก โดยผมอยากให้ทุกหน่วยงานลงมาสอบถามชาวบ้าน ลำบากมา 7 ปี มาดูว่าความเป็นอยู่เขาตอนนี้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่”.