เปิดสาเหตุไฟไหม้ ‘เมาท์เทน บี’สั่งตรวจเข้มผับ-บาร์ 500 แห่ง หวั่นซ้ำรอย

07 ส.ค. 2565 | 09:52 น.

เปิดสาเหตุไฟไหม้ ‘เมาท์เทน บี’รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แจงแล้วเกิดจากอะไร ทั้งสั่งตรวจเข้มผับ-บาร์กว่า 500 แห่ง หวั่นซ้ำรอย

นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทน บี ที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า จากการประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบเกี่ยวกับการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ใกล้กับเวทีดนตรี หลังจากนั้นได้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

 

เปิดสาเหตุไฟไหม้ ‘เมาท์เทน บี’สั่งตรวจเข้มผับ-บาร์ 500 แห่ง หวั่นซ้ำรอย

ส่วนในเรื่องขออนุญาตและสถานที่ตั้งผับ-บาร์ ทางจังหวัดชลบุรีได้ให้ความสำคัญมาตลอด และได้เน้นในเรื่องของความปลอดภัยทั้งสถานที่ ทางหนีไฟ ถังดับเพลิง รวมทั้งกล้องวงจรปิด ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ

หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ที่เมาท์เทน บี จึงได้สั่งการให้นายอำเภอ ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกตรวจสอบผับ-บาร์ที่ได้มีการขออนุญาตจากทางจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีประมาณ 500 กว่าแห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกี่ยวกับการใช้วัสดุอุปกรณ์ โดยเฉพาะวัสดุที่ไวไฟ ห้ามนำเข้ามาติดตั้งในผับ-บาร์ เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้อีกครั้งหนึ่ง