ไฟไหม้ผับชลบุรี  "เมาท์เท่น บี" (Mountain B) เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 23

03 ก.ย. 2565 | 01:13 น.

ไฟไหม้ผับชลบุรี "เมาท์เท่น บี"Mountain B ที่สัตหีบ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยายาลระยอง อีก 1 ราย เป็นนายทหารเรือหนุ่ม นับเป็นรายที่ 23 จากเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งนี้

 

โศกนาฎกรรม "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เท่น บี (Mountain B)  ในช่วงดึกของคืนวันที่ 5สิงหาคม 2565 เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวนักท่องราตรีเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีรายงานว่าเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

 

 

 

นับว่าเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 23  โดยผู้เสียชีวิตเป็นนายทหารหนุ่ม หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลระยองตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญซึ่งไม่ต่างจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับ ในซอยเอกมัย เมื่อ13ปีก่อน

 

 สำหรับเหยื่อ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาน์เทน บี (Mountain B) รายที่ 23 คือ เรือโท ภานุพงศ์ หรือ เก๋ง อายุ 27 ปี นักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 56 ตำแหน่ง นายทหารศูนย์ยุทธการ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช หมวดเรือที่ 2 กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ

 

 

เรือโทภานุพงศ์ถือเป็นนายทหารเรือฝีมือดีและมีความสามารถมาก เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุไฟไหม้ผับเมาน์เทน บี หลังพักรักษาตัวในโรงพยาบาลระยองนาน 28 วันโดย ถูกไฟไหม้ร่างกาย 60% (ระดับ 3) อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ จากนั้นแพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลระยอง

 

 

 

"ไฟไหม้ผับชลบุรี"เมาท์เท่นบี เกิดขึ้นเกือบหนึ่งเดือน (5 ส.ค 2565) ย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อกลางดึกเวลา 01.25 น.  ที่เหตุพบอาคารชั้นเดียวบนพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ นักท่องเที่ยวพากันหนีตาย เบื้องต้นมีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า พบผู้เสียชีวิต 13 ราย และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า20คน หลายคนที่หนีตายออกมาได้บอกว่าเหมือน เหมือนซานติก้าผับ ที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อนในซอยเอกมัย กรุงเทพมหานคร  

 

 

รายงานข่าวจากหัวหน้ามูลนิธิสว่างโรจนะธรรมสถาน สัตหีบ เล่าว่า เกิดประกายไฟบนฝ้าเพดานหลังจากนั้นไม่เกิน 5 นาที ได้ยินเสียงระเบิดและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ในช่วงนั้นเป็นเวลาที่ผับใกล้ปิดแล้ว มีนักเที่ยวประมาณ 50 กว่าคนต่างตื่นตระหนกวิ่งหนีตายไปคนละทิศละทาง และต้องตรงสอบว่าอาคารที่เปิดเป็นสถานบันเทิงผับบาร์ถูกต้องมีสภาพการใช้งานตามกฎหมายหรือไม่ รวมถึงทางหนีไฟ อุปกรณ์ดับเพลิงชั่วคราว

 

การเข้าควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่ยอมรับว่า เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากด้านในเป็นห้องแอร์ มีโฟมซับเสียงซึ่งเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตจำนวนมากนอนกองรวมกัน ทั้งบริเวณทางเข้าร้านและภายในห้องน้ำ ถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วนผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ดังกล่าว

 


อีกด้านหนึ่ง ในโลกโซเชียลฯ มีการแชร์วีดีโอคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งพบว่าเพลิงได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงจนเห็นเปลวเพลิง ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของนักเที่ยวที่มาใช้บริการ และพบนักเที่ยวบางรายมีไฟลวกทั่วตัวร้องขอความช่วยเหลือหาน้ำมาดับไฟรายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า คืนวันดังกล่าวมีการแสดงดนตรีจาก DJ. ONE & DJ Tiger และวงดนตรีที่ชื่อว่า แต๊วแหน่ว ซึ่งเป็นวงดนตรียอดนิยมของวัยรุ่นย่านนั้น