ชู นายกฯ ลุงตู่ เป็นผู้นำสร้างความเจริญประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

01 มิ.ย. 2566 | 07:49 น.

“ทิพานัน ศิริชนะ” รองโฆษกรัฐบาล ชู “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้นำสร้างความเจริญให้กับประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี คืบกว่า 90.21%

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้นำที่สร้างความเจริญในด้านต่าง ๆ ให้กับประเทศ เห็นได้ชัดอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่ไปกับการลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ จากนโยบายการยกระดับสวัสดิการแห่งรัฐ ยกระดับสิทธิบัตรทอง ผลักดัน BCG โมเดลเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ที่ผ่านมา รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เร่งขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมให้สะดวกรวดเร็ว ประหยัดและปลอดภัย รองรับการพัฒนาประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ดึงดูดการลงทุน

โดยเฉพาะการเชื่อมโยงเครือข่ายการคมนาคมไปสู่พื้นที่ต่างทั่วประเทศและเชื่อมโยงสู่ภูมิภาค ล่าสุด โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี การก่อสร้างมีความคืบหน้า 90.21% (ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2566)

สำหรับโครงการมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี เป็นหนึ่งโครงการที่สำคัญและมีความจําเป็นเร่งด่วน โดยบรรจุในแผนมาตรการเร่งรัดการลงทุน Action Plan ของกระทรวงคมนาคม และมาตรการเร่งรัดโครงการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือ PPP Fast Track ของกระทรวงการคลัง เพื่อเร่งรัดการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมเริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งรัฐบาลได้เร่งรัดการดำเนินงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด

โดยโครงการดังกล่าวมีระยะทาง 96 กิโลเมตร ผ่าน 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี นครปฐม และกาญจนบุรีจะทำให้การเดินทางจากบางใหญ่ถึง จ. กาญจนบุรี สะดวกและประหยัดเวลาขึ้น โดยใช้เวลาเพียง 50 นาที โดยเตรียมพิจารณาเปิดให้ประชาชนทดสอบใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 3 เดือน ช่วงเดือนกันยายน หรือ ตุลาคม 2567