เดือด! ศิธา ตอกกลับ พท.แย่งเก้าอี้ประธานสภาแบบไม่อายลุง ไม่ถามหามารยาทบ้าง

26 พ.ค. 2566 | 00:40 น.

'น.ต.ศิธา'โพสต์ฟาดใคร? "ด่าไม่มีมารยาทแถมจะต่อย แต่อยากเป็นประธานสภาฯ แย่งตำแหน่งแบบไม่อายลุง ไม่ถามหามารยาทบ้าง"

วันนี้ (26 พ.ค.) น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก "น.ต.ศิธา ทิวารี - Sita Divari" ระบุว่า "

คือกุ 6 เสียง ผู้เชียร์พรรคฝ่าย ปชต. 
ยิ่งกว่าเชียร์พรรคตัวเองมาตลอด 
พอออกมาพูด อยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้รักกัน, หมั้นกัน, แพ็คกัน ให้แน่นเท่านั้นแหละ 
ด่ากุไม่มีมารยาท จะต่อยกุ ให้กุไปพูดหลังบ้าน, ห้ามออกสื่อ ไม่งั้น 141จะทบทวนตัวเอง ทั้งที่กุไม่ได้พูดเพื่อพรรคตัวเองสักนิด 
แต่พอตัวเองอยากเป็นปธ.สภาฯ ปล่อยลูกน้องออกมาโต้ผ่านสื่อพรึ่บ เต็มฟีดทุกแพลตฟอร์ม แย่งชิงตำแหน่งกันแบบไม่อายลุง 
มัยไม่ถามหา #มารยาท บ้างอ่ะ
 

อย่างไรก็ดี แม้นายศิธาจะไม่ระบุชื่อว่ากล่าวถึงใคร แต่ก่อนหน้านี้มีประเด็นที่ น.ต.ศิธา ถาม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในงานแถลงข่าวลงนามเอ็มโอยู 8 พรรคการเมืองเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล ที่มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ ทำให้อีกฝ่ายแสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจน ถึงขั้นบอกกับสื่อมวลชนว่า "ผมต่อยได้ ต่อยไปแล้ว" เพราะเป็นการเสียมารยาท ทั้งที่เป็นคนร่วมพิจารณาร่างเอ็มโอยูด้วยกัน ทำไมถึงถามเช่นนี้

ขณะที่ศึกอีกด้านหนึ่ง คือการแย่งชิงเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเป็นประธานรัฐสภาโดยตำแหน่ง ระหว่างพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคที่ได้ ส.ส. มาเป็นอันดับ 1 ที่แกนนำพรรคยืนยันว่าต้องการตำแหน่งดังกล่าวเพื่อผลักดันกฎหมายของตนเอง หนึ่งในนั้นคือการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, 116 และคดีหมิ่นประมาท แก้ไขรัฐธรรมนูญ และผลักดันหลักการรัฐสภาโปร่งใส กับพรรคเพื่อไทย พรรคที่ได้ ส.ส. มาเป็นลำดับ 2 ถึงขั้นส่งสัญญาณกันว่า หากบีบกันมากเกินไป อาจทบทวนการจับมือตั้งรัฐบาล