เปิดวาระครม. วันนี้ จับตาสถานการณ์การเมืองร้อน ข้อสั่งการนายกฯ

23 พ.ค. 2566 | 00:14 น.

เปิดวาระครม. วันนี้ ลุ้นรัฐมนตรีพรรคร่วมเข้าประชุมด้วยหรือไม่ หลังจากสัปดาห์ก่อนลดรวดเดียว 14 คน พร้อมติดตามวาระข้อสั่งการของ นายกรัฐมนตรี และติดตามสถานการณ์การเมืองร้อน

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ 23 พฤษภาคม 2566 ที่ประชุมเตรียมพิจารณาวาระต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งมีเรื่องที่น่าสนใจต้องติดตามหลายเรื่อง และยังต้องติดตามข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีข้อสั่งการในที่ประชุมเพิ่มอย่างไรบ้าง 

ขณะที่ประเด็นทางด้านการเมือง ต้องติดตามความคืบหน้าสถานการณ์การเมืองและการให้สัมภาษณ์ของรัฐมนตรีจากพรรคต่าง ๆ ว่า ในการประชุมครม.วันนี้ จะมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีจากพรรคร่วมเข้ามาประชุมด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ก่อนประชุมครม.ก่ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายภาวี โพธิ์ยี่ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยและคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์นิทรรศการแสดงผลงานหัตถศิลป์ไทย อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 14

ส่วนวาระครม.วันนี้

วาระเพื่อทราบ

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าสงวน (ฉบับที่...) พ.ศ. ....และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง (ฉบับที่..) พ.ศ. .... 

กระทรวงศึกษาธิการ รายงานผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ความเหลื่อมล้ำทางสังคม ของคณะกรรมาธิการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา

สทนช. รายงานผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินการตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี (พ.ศ.2561 – 2580) ช่วงปี พ.ศ.2561 – 2565 ต่อแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ 19 การบริหารจัดการทางน้ำทั้งระบบและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 6 (SDG 6) 

สศช. รายงานสรุปผลการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ ประจำปี 2565 

สศช. รายงานความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติ ประจำเดือนมีนาคม 2566