"สุวัจน์" แจ้งด่วนตั้งโต๊ะแถลงพรุ่งนี้ ปมเข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล

19 พ.ค. 2566 | 14:13 น.

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า แจ้งด่วน เตรียมแถลงพรุ่งนี้ วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 นี้ เวลา 10.30 น. ประเด็นเข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล

รายงานข่าวจากพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุว่า หลังจากเกิดกระแสข่าวพรรคก้าวไกลได้บรรลุข้อตกลงที่จะดึงพรรคชาติพัฒนากล้า อีก 2 เสียงเข้ามาร่วมรัฐบาลนั้น ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 นี้ เวลา 10.30 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า แจ้งด่วนว่า จะให้สัมภาษณ์ประเด็นเข้าร่วมรัฐบาล ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา จังหวัดนครราชสีมา ต่อไป

ทั้งนี้ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคที่มีคะแนนเสียงมากที่สุดในการเลือกตั้งครั้งนี้ กำลังเจรจาดึงพรรคต่าง ๆ เข้ามาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงที่จะดึงพรรคชาติพัฒนากล้าที่มี 2 เสียงเข้ามาร่วมรัฐบาล ทำให้มีเพิ่มเสียงจาก 313 เสียงเป็น 315 เสียง 

ก่อนหน้านี้ นายประสาท ตันประเสริฐ รองหน้าหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และว่าที่ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยถึงกระแสข่าวพรรคชาติพัฒนากล้าจะเข้าร่วมรัฐบาลพรรคก้าวไกล ว่า พรรคยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ ถึงเรื่องนี้ โดยในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ กรรมการบริหารพรรคจะหารือ ที่บ้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค ถนนราชวิถี ต่อพิจารณารายละเอียดและหาข้อสรุปอีกครั้ง