"สุดารัตน์-ศิธา"ยันเอ็มโอยูร่วม“รัฐบาลก้าวไกล” ไม่มีแก้ไข ม.112

19 พ.ค. 2566 | 11:52 น.

"สุดารัตน์-ศิธา"ยันเอ็มโอยูที่พรรคก้าวไกลส่งมาไม่มีแก้ไข ม.112 ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทย ไม่แก้ไข-ยกเลิก ม.112 ขอแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นลำดับแรก โดยเฉพาะการปลดปล่อย และสร้างพลังให้คนไทย ในการทำมาหากิน ยัน หนุน “พิธา”เป็นนายกฯ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อม น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ย่านสีลมเดินตลาดละลายทรัพย์ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังพบปะพ่อค้าแม่ขายพี่น้องประชาชนได้ยืนยันถึงแนวทางการร่วมรัฐบาลของพรรคไทยสร้างไทย ว่า พรรคไทยสร้างไทย มุ่งมั่นที่จะ ดูแลพี่น้องประชาชนทุกช่วงวัยตั้งแต่เกิดจนแก่ โดยเฉพาะการปลดปล่อยและสร้างพลังให้กับคนไทย 

ทั้งนี้ มีหลายนโยบายที่พร้อมจะนำเสนอเพื่อให้นโยบายที่ได้ประกาศไว้ต่อประชาชน ถูกผลักดันให้สำเร็จเป็นรูปธรรม เช่นบำนาญประชาชน 3,000 บาท ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับสังคมสูงวัยช่วยให้ผู้สูงวัยอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ ลดภาระลูกหลาน ลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณสุข การรักษาพยาบาลปีละหลายแสนล้านบาท และที่สำคัญจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้จะนำเสนอเรื่องการพักใช้ใบอนุมัติอนุญาตที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชน ประมาณ 1,400 ฉบับไว้ชั่วคราว 3-5 ปี เพื่อให้ ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ขาย คนตัวเล็ก สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้ทันที ซึ่งกฎหมายฉบับนี้พรรคไทยสร้างไทย ได้นำเสนอเข้าสู่สภาแล้ว

                           "สุดารัตน์-ศิธา"ยันเอ็มโอยูร่วม“รัฐบาลก้าวไกล” ไม่มีแก้ไข ม.112

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า ในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน ของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ที่พรรคก้าวไกลส่งให้พรรคต่างๆ ได้นำไปศึกษา และเพิ่มเติมข้อเสนอนั้น ไม่มีเรื่องของการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

โดยจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย ชัดเจนว่าไม่มีนโยบายหรือแนวคิด ที่จะยกเลิกหรือแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 

                            "สุดารัตน์-ศิธา"ยันเอ็มโอยูร่วม“รัฐบาลก้าวไกล” ไม่มีแก้ไข ม.112

“ไทยสร้างไทยเห็นว่าปัญหาความเดือดร้อนเรื่องเศรษฐกิจ เป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข โดยเฉพาะการเพิ่มพลังและปลดปล่อยให้คนไทยสามารถทำมาหากินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว”

สำหรับการโหวตเลือกนายก พรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศเป็นสัญญาประชาคมไปแล้วว่าจะสนับสนุนพรรคการเมือง ที่ได้ลำดับที่ 1 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี 

                            "สุดารัตน์-ศิธา"ยันเอ็มโอยูร่วม“รัฐบาลก้าวไกล” ไม่มีแก้ไข ม.112