"รัดเกล้า สุวรรณคีรี" บุกยื่นหนังสือ รฟท. แก้ปัญหาที่ศาลาน้ำเย็น

11 พ.ค. 2566 | 23:18 น.

"รัดเกล้า สุวรรณคีรี" ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ รฟท. หลังชาวชุมชนวัดอมรทายิการามถูกไล่ที่อยู่ ศาลาน้ำเย็น บนพื้นที่การรถไฟ

(12 พ.ค. 66) นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร "พรรครวมไทยสร้างชาติ" เขตที่ 33 บางพลัด-บางกอกน้อย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 ในชุมชนวัดอมรทายิการาม ถนนสุธาราม เขตบางกอกน้อย โดยชาวบ้านร้องเรียนเรื่องการ "ถูกขับไล่ที่อยู่อาศัย"

ซึ่งเป็นที่ดินของการรถไฟปล่อยให้ ตลาดสดศาลาน้ำเย็นเช่าและเกิดข้อพิพาทกับชาวบ้านจนมีการฟ้องร้องขับไล่ที่อยู่อาศัย

จนศาลมีคำวินิฉัยในคดีแพ่งเลขแดงที่ 327/2562 ของศาลแพ่งตลิ่งชัน ให้ประชาชนต้องย้ายที่อยู่อาศัย และเป็นปัญหาเรื้อรังประมาณ 6 ปี

ทั้งนี้ ได้มีแนวทางการเพื่อเรียกร้องต่อการรถไฟและตลาดสดศาลาน้ำเย็น เพื่อให้ประชาชนได้มีทางออกในหลักมนุษยธรรมและไม่ขัดต่อหลักกฎหมาย ดังนี้        

ให้ประชาชนพักอาศัยอยู่ต่อในพื้นที่ดังกล่าว โดย "การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)" ปรับปรุงสัญญาเช่ากับตลาดสดศาลาน้ำเย็นให้สามารถเช่าช่วงต่อได้

การรถไฟแห่งประเทศไทยนำเสนอพื้นที่ของการรถไฟเพื่อให้ประชาชนย้ายที่อยู่อาศัย ไปอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟที่นำเสนอ

โดยนางรัดเกล้า จะเชิญหน่วยงาน สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) เข้ามาเพื่อให้ประชาชนได้จัดสร้างที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงบนพื้นที่ของการรถไฟ ตามหลักเกณฑ์ของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน พร้อมกันนี้เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยในวันนี้