"บิ๊กตู่"ใส่เฝือกประชุม "ครม." บอกปวดแผลนิดหน่อย แต่งานเยอะ

07 มี.ค. 2566 | 04:01 น.

"นายกฯ"อารมณ์ดีโบกมือทัก ขอบคุณสื่อ บอกยังเจ็บแผลอยู่ แต่งานเยอะ ต้องทำงาน ขณะที่หลังมือด้านซ้ายยังติดอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับให้น้ำเกลือ

วันที่ 7 มี.ค. 2566  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมี นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินประกบข้าง

ระหว่างนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ยกมือซ้ายขึ้นทักทายสื่อมวลชน พร้อมสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส   ขณะที่มือด้านขวาได้คล้อง สายคล้องแขนสีดำ ประคองกระดูกและกล้ามเนื้อแขน ที่บริเวณมือด้านซ้ายยังคงมีอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเฉพาะสายน้ำเกลือติดอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ายังปวดแผลและมีอาการตึงแผลอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์โชว์มือด้านซ้ายที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ติดอยู่ พร้อมกล่าวด้วยสีหน้าปกติว่า

“ยังปวดแผลนิดหน่อย ยังมีอาการตึง แต่มันก็ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ต้องทำงานนะ งานมันเยอะ Thank You”
 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์ เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 มี.ค. หลังมีอาการอาการมือขวาบวมอักเสบ โดยแพทย์ให้ยาปฏิชีวนะ และมีการตรวจคลื่นแม่เหล็ก ของมือข้างขวาพบว่ามีน้ำเหลืองขังอยู่ตรงมือขวาบวมมาก

ทางทีมแพทย์เกรงว่าจะเป็นการอักเสบติดเชื้อ จึงตัดสินใจทำหัตถการเล็กๆ เปิดแผลที่มือนายกฯ เพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออกหลังจากนั้นได้ทำการเย็บแผล