ก้าวไกล จับตารัฐบาลลักไก่!ดันสายสีส้มเข้า ครม. 14 มี.ค. ทิ้งทวนก่อนยุบสภา

02 มี.ค. 2566 | 04:47 น.

"สุรเชษฐ์" จับตา รัฐบาลเตรียมดันรถไฟฟ้าสายสีส้ม เข้า ครม. ทิ้งทวน 14 มี.ค. ก่อนยุบสภา ชี้เป็นช่วงลักไก่ง่ายที่สุด แนะรัฐเปิดตัวเลขผลประโยชน์ที่บริษัทที่ชนะประมูลจะแบ่งคืนรัฐ

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นต่อกรณีการทุจริตตั้งเกณฑ์การประมูลกีดกันคู่แข่งประเคน"รถไฟฟ้าสายสีส้ม"ให้เอกชนรายเดียว

โดยสุรเชษฐ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ และประชาชนทุกคนสนใจ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่จริง เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของรถไฟฟ้าสายสำคัญ ที่พาดยาวตั้งแต่กรุงเทพฝั่งตะวันออกถึงตะวันตก มีเดิมพันเป็นผลประโยชน์ที่เป็นส่วนต่างอย่างน้อย 68,613 ล้านบาท

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล

นายสุรเชษฐ์ย้ำว่า ให้จับตาช่วงเวลาช่องว่างระหว่างการปิดสมัยประชุมสภาก่อนการเลือกตั้ง ว่านี่คือโอกาสที่รัฐบาลจะลักไก่ นำเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มเข้าครม. ซึ่งอาจเป็นวันที่ 14 มี.ค. ก่อนการยุบสภา 1 วัน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ลักไก่ง่ายที่สุด

 

นายสุรเชษฐ์ กล่าวในตอนท้ายว่า  โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม คือตัวอย่างของการใช้กระบวนการทางกฎหมาย ทำให้กลายเป็นการ "ถูกกฎหมายโดยทุจริต" ซึ่งเป็นรูปธรรมของการทุจริตเชิงนโยบายที่นายกรัฐมนตรีชอบด่าอดีตนายกคนก่อนๆ

ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รู้สึกรับไม่ได้กับการทุจริตจริง ต้องไม่ยอมให้โครงการแบบนี้ผ่าน ครม. ทิ้งทวนวันสุดท้ายก่อนยุบสภา”