“นิพนธ์”ขอให้เชื่อมั่นนโยบาย ปชป. มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ตลอดมา

26 ก.พ. 2566 | 13:44 น.

“นิพนธ์”ตอกย้ำผู้เข้าประชุมหนุนผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 3 คลองเปี๊ย ขอให้เชื่อมั่นในพรรค ปชป. ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มาตลอด

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งพรรค กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมประชุมจากในพื้นที่ อบต.คลองเปี๊ย โดยนายสมนึก พลายด้วง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นำแกนนำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และสมาชิกพรรค มารับฟัง และรับทราบนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์  

อีกทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจในพรรคประชาธิปัตย์ และพร้อมเดินไปข้างหน้าเคียงข้างกับพรรคโดยมีเป้าหมายนำผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 สู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง

นายนิพนธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นการมาให้กำลังใจพวกเราทุกคน เพื่อยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย หลายยุคหลายสมัยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในพรรคตั้งแต่เสธ.หนั่น ท่านสุเทพ หรือ ท่านวีระ ที่เดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม แต่พรรคก็อยู่รอดมาจวบจนทุกวันนี้ และจะย่างเข้าสู่ปีที่ 77 ในเดือนเมษายนที่จะถึง 
 

นายนิพนธ์ บุญญามณี


ดังนั้น จึงไม่ต้องตกใจ ซึ่งเวลาใครออกจากพรรค ปชป. ก็เหมือนกับเรือที่ออกทะเล ถูกคลื่นบ้างเป็นธรรมดา แต่เราต้องอยู่ให้นิ่ง ซึ่งตนก็ยังไม่เคยเห็นใครที่กระโดลงทะเลแล้วจะขึ้นถึงฝั่งสักคน จึงขอให้เชื่อในพรรค  จึงขอให้พวกเราสบายใจได้ว่าประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย 

“ผมจะพูดอย่างนี้เสมอทุกเวที เพราะพรรคได้สร้างคนรุ่นต่อรุ่นตลอดเวลา ตั้งแต่ยุค นายควง  มาจนถึง ท่านเสนีย์ มาที่พ.อ.ถนัดคอมันต์ จนมาถึงท่านพิชัย รัตกุล ต่อมาก็ท่านชวน หลีกภัย  ท่านบัญญัติ ท่านอภิสิทธิ์ จนมาถึงท่านจุรินทร์ ทุกวันนี้ พรรคก็คงอยู่เหมือนเดิม”

 

จึงอยากให้พวกเราเห็นว่าประชาธิปัตย์กับคนใต้เรามีความผูกพันมากว่า 70 ปีแล้ว ซึ่งเมษานี้ก็จะครบ 77 ปี และถ้าไม่ดีจริงจะอยู่ได้ถึง 77 ปีอย่างไร ซึ่งพรรคอื่นเราไม่ต้องพูดถึง เพราะเปลี่ยนมาไม่รู้กี่พรรคแล้ว และพรรรประชาธิปัตย์ก็แข่งกันทางการเมืองมาทุกพรรคในสนามเลือกตั้ง แต่พรรคปชป.ก็ยังอยู่และยังจะทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนอีกมาก 

“พวกเราอย่าเชื่อกับคำที่ว่าประชาธิปัตย์ไม่เคยทำอะไรเลย เพราะพรรคทำมาตลอดและยังคงเดินหน้าทำต่อไปอีก เฉพาะสมัย ท่านชวน ทำมาไม่รู้กี่เรื่อง อย่างโรงพยาบาลซึ่งเมื่อก่อนต้องอาศัยโรงพยาบาลสงขลาอย่างเดียว ประชาธิปัตย์อยู่ในสมัยป๋าเปรม มาถึง 8 ปี พรรคได้ขอดูแลกระทรวงศึกษาธิดาร กับกระทรวงสาธารณสุข เพราะพรรคต้องการสร้างคน พรรคต้องการสร้างโรงพยาบาลทุกอำเภอ 

นั่นคือ สิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดทำโรงพยาบาลอำเภอ ตั้งแต่ปี 23 ปี 24 ปี 25 และทำมาเรื่อย เพราะอำเภอในประเทศไทยมีอยู่ราว 800 อำเภอ จนสร้างครบทุกอำเภอในสมัยท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข นี่คืสิ่งที่ประชาธิปัตย์สร้างมา เพื่อสร้างคนโดยดูแลโรงพยาบาล 

และนี่คือสิ่งที่พรรคทำมาตลอด จึงขอให้พวกเราเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และทุกนโยบายของพรรคถ้าทำไม่ได้เราจะไม่พูด นโยบายการออกโฉนดที่ดินผมได้เข้ามาดูแลสมัยเป็ยรัฐมนตรีช่วย ตั้งแต่ปี 62 ออกโฉนดให้กับพี่น้องทั่วประเทศ 3 แสนกว่าแปลง แต่ยังไม่หมด 

เที่ยวนี้เลยมาประกาศเป็นนโยบายภายใน 4 ปีที่เราเป็นรัฐบาล และดูแลกรมที่ดิน เราจะออกโฉนดให้ได้ 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี ถ้าไม่ใช่ที่ดินของรัฐ แต่ถ้าเป็นที่ดินของรัฐจะออกสิทธิทำกินเพื่อไม่ให้ผิดข้อหาบุกรุก

“นี่คือสิ่งที่เรียนกับพวกเราว่า ประชาธิปัตย์จะทำเรื่องแบบนี้ให้กับพี่น้องประชาชน และในรอบหน้า ประชาธิปัตย์จะประกาศในเรื่องของตรวจสุขภาพฟรี เพื่อป้องกันโรคเพื่อทุกคนจะได้รู้ล่วงหน้าว่า มีอะไรผิดปกติในร่างกายหรือไม่อย่างไร เพื่อเตรียมการแก้ไขได้ทันท่วงทีกับโรคที่จะเกิดขึ้น

มาถึงวันนี้ประชาธิปัตย์ยังยืนยันในเรื่องของการกระจายอำนาจ ซึ่งก็เป็นอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยให้คนไทยมีที่อยู่ที่ทำกิน ซึ่งเป็นอุดมการณ์ข้อ 6 ที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ทันสมัย นี่คือสิ่งที่จะบอกว่าประชาธิปัตย์กับคนใต้ประชาธิปัตย์ของประเทศไทยเป็นของคู่กันกับการเมืองไทย”

ดังนั้น ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้พวกเราทุกคนเป็นกระบอกเสียงว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำอะไรมาแล้วบ้าง จึงอยากฝากประชาธิปัตย์ ฝากทั้งพรรคทั้งคนคือ นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 3  ไว้ด้วย 

จึงขอย้ำอีกครั้งว่า ขอฝากทั้ง ส.ส.เขต และฝากบัญชีรายชื่อด้วย โดย ส.ส.เขตให้นายสมยศ และบัญชีรายชื่อ เลือกประชาธิปัตย์ได้นายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ และนิพนธ์ไปด้วย  แต่ถ้าเลือกแต่ ส.ส.เขตอย่างเดียวไม่เลือกพรรค ผมกับนายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ ก็ไม่ได้เป็น ส.ส.