“ชาติพัฒนากล้า” เปิดตัว 20 ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ มั่นใจกวาด 6 ที่นั่งอัพ

26 ก.พ. 2566 | 13:24 น.

“ชาติพัฒนากล้า” บุกใต้ เปิดตัว 20 ผู้สมัคร ส.ส.คุณภาพ “กรณ์”มั่นใจเข้าวินไม่ต่ำกว่า 6 ที่นั่งอย่างแน่นอน เชื่อม้ามืดมีจริง

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค พล.ต.ธชา จินตวร ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี รองเลขาธิการพรรค นายอรัญ พันธุมจินดา ผู้อำนวยการพรรค เดินทางไปยัง จ.พัทลุง เพื่อเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ จำนวน 20 คน 

เริ่มจากเจ้าของพื้นที่นายธนากร บุญสนิท ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ตามมาด้วย อดีต ส.ส. 3 สมัย ดร.อิสมาแอล เบญอิบรอฮีม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปัตตานี นายเทมส์ ไกรทัศน์ นางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ต 

นายจูรี นุ่มแก้ว  ผศ.ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ นายพงศธร สุวรรณรักษา นายนวกัณฑ์ อุบล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา นายลิขิต ศรีชาติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร นายอนุวัตร์ รจิตานนท์ นางพงศ์ศรี นาคเมือง นายสุพจน์ บานเย็น นายวศุธน เรืองขนาบ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี 

ร.ท.โอฬาร สุตตะนาคา ร.ท.ชัยฤทธิ์ นาทอง นายสุเทพ นาคสัน ด.ต.นเรศ เกสรินทร์ นายสุรินทร์ เมฆาวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช นายกิตติศักดิ์ ยามาสัน และนายประสิทธิ์ แซ่อึ้ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สตูล 

นายกรณ์ กล่าวว่า วันนี้พรรคชาติพัฒนากล้า มาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 20 คน เรามั่นใจว่าได้คัดผู้สมัครที่มีคุณภาพ แม้ว่าพรรคจะไม่ได้ส่งครบทุกเขตก็ตาม แต่เราให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพของตัวผู้สมัคร 

“ภาคใต้เราตั้งความหวังไว้สูง พบว่าชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องของปากท้อง ทั้งปัญหาทางเศรษฐกิจ ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร โอกาสในการมีงานดี ๆ ทั้งการท่องเที่ยว รวมไปถึงระบบโครงสร้างพื้นฐาน ที่ยังด้อยมาตรฐาน เราพบว่าชาวใต้ต้องการความเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ จับต้องได้ เราได้นำเสนอนโยบายมาแล้ว สะท้อนตัวตนที่แท้จริงของพรรค เรามีความเชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจ ทางด้านแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน”

นายกรณ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ปล่อยนโยบายของพรรคออกไป เราได้รับเสียงตอบรับดีมากจากพี่น้องประชาชนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้อง 14 จังหวัดภาคใต้  ก็ต้องถือว่าเป็นบวก ผู้สมัครของเราทุกคนเดินด้วยความมั่นใจ  

“ผมมั่นใจว่า 20 คนของผู้สมัคร ต้องมีคนที่ได้เดินเข้าสภาอย่างแน่นอน ผมมั่นใจว่า อย่างน้อยต้องได้ 5-6 คน” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ ได้กล่าวช่วงหนึ่งของการปราศรัยให้กับว่าที่ผู้สมัคร และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมรับฟังกันอย่างเนืองแน่นหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ว่า พรรคชาติพัฒนากล้า มีนโยบายนำหวยใต้ดิน  บ่อนเถื่อน ล็อตเตอรี่ราคาแพง ทุกอย่างที่อยู่นอกระบบ 

ถึงเวลาแล้วที่เราจะยอมรับความจริงว่าเรื่องเหล่านี้มันมีอยู่ในสังคมไทย บางเรื่องที่เป็นสีดำเรารับไม่ได้ ต้องกำจัด เอามานับเป็นธุรกิจไม่ได้ แต่ในเรื่องที่มันเป็นสีเทา เราเอามาไว้ที่สว่างดีกว่าไหมจะได้กำกับได้  เก็บภาษีได้ ซึ่งจะเป็นโอกาสในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับประเทศ  ชัดเจนคือสิ่งที่เรียกว่า กาสิโนรีสอร์ท คือการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวที่อาจจะออกใบอนุญาตการมีกาสิโนด้วย
 
“วันนี้เป็นที่รู้กันว่าภาคใต้ทุกจังหวัดของประเทศไทย มีบ่อนอยู่แล้ว เป็นบ่อนเถื่อน ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของเงินสกปรก และจะนำไปสู่การเมืองสกปรก เพราะฉะนั้นถ้าเรายอมรับความเป็นจริงนี้ ต้องเปิดโอกาสเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี ที่จะเป็นนโยบายหลักของเรา” นายกรณ์ กล่าว  

ด้านนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า บรรพบุรุษของตนเป็นคน จ.พัทลุง รับรู้ถึงปัญหาของชาวบ้านมาตลอดโดยเฉพาะเรื่องที่ดินทำกิน ทุ่งเลี้ยงสัตว์ ไม่ได้ถูกพัฒนา ส.ส.ภาคใต้เข้าไปเป็นรัฐมนตรีมหาดไทย หลายคน  แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และโดยเฉพาะ จ.พัทลุง ซึ่งที่ตั้งของมหาวิทยาลัยทักษิณ ที่ดินโดยรอบยังไม่ถูกพัฒนา หลายพื้นที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ ถึงเวลาแล้วที่ พัทลุง และภาคใต้จะต้องเปลี่ยนแปลง นโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า เน้นเรื่องปากท้องเป็นหลัก สมัยหน้าถ้าเลือกพรรคชาติพัฒนากล้า เราจะสู้ไปด้วยกัน  

ด้านนายจูรี ดาวติ๊กตอกชื่อดัง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา กล่าวว่า การเมืองใต้ในอุดมคติ ซื้อไม่ได้ แต่วันนี้มีคนเอาเงินมาให้มากมาย แต่ให้กาพรรคที่ไม่ให้เงิน เราต้องรักษาอุดมคติคนใต้ไว้ให้แข็ง อย่าให้ใครมาเปลี่ยนแปลงได้ มันจะเป็นตราบาปของชีวิต เพราะเมื่อใดก็ตามที่เรารับเงินเขามาแล้ว  เขาก็จะไม่สนใจเรา เพราะเขาถือว่าซื้อแล้ว ปัญหาก็จะยังไม่ได้รับการแก้ไข