"ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" รทสช.เกทับบัตรสวัสดิการลุงตู่ได้มากกว่า 700 บาท

25 ก.พ. 2566 | 11:49 น.

แกนนำ รทสช. ปราศรัยใหญ่เวทีโคราช ตอกย้ำรัฐบาล “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เผยบัตรสวัสดิลุงตู่ จะทำให้ดีกว่าเดิม และได้มากกว่า 700 บาทแน่

วันที่ 25 ก.พ. 2566 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการ รทสช. ปราศรัยโดยเรียกร้องว่า เรามาร่วมกันเปิดประตูสู่อีสาน อย่าให้น้อยหน้าวันก่อนที่ไป จ.ชุมพร จัดเปิดประตูสู่ภาคใต้ พี่น้องมาร่วมงานสุดลูกหูลูกตา วันนี้ก็ต้องไม่น้อยหน้า ขุนพลทั่วภาคอีสานจะมาปราศรัยและช่วยกันต้อนรับพี่แรมโบ้ หัวหน้าพีระพันธุ์ และนายกฯ ลูกอีสานหลานย่าโม คือ นายกฯประยุทธ์ 

“ผมก็เป็นลูกโคราชเหมือนกัน อดีตส.ส.โคราช นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ (ลุง) , นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ (แม่) ซึ่งตระกูลพร้อมพันธุ์ ทำมาหากินและแจ้งเกิดทางการเมือง”

นายเอกนัฏ กล่าวา วันก่อน กกต. ประกาศแล้วว่า มีอยู่พรรคเดียวที่สามารถส่งผู้สมัครลงได้ครบ 77 จังหวัด ก็คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเราไม่ใช่สักแต่ว่าจะส่ง แต่ส่งแล้วต้องชนะด้วย และวันที่ 1 มีนาคมนี้ จะมี ส.ส.ที่จะลาออกมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ต่ำกว่า 40 คน

นายเอกนัฏ ยังได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่อีสาน อาทิ หนองคาย หนองบัวลำภู ยโสธร  กาฬสินธุ์ บึงกาฬ นครพนม มหาสารคาม สกลนคร ชัยภูมิ สุรินทร์  ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา โดยจ.เลย มีนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข เป็นผู้สมัครของพรรคดด้วย

“พรรครวมไทยสร้างชาติให้ความสำคัญกับการทำ และทำให้สำเร็จ จนถึงแคมเปญของเราคือ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และครั้งนี้ที่เราทำสำเร็จคือ อดีตคนเสื้อแดงหลายคนมาอยู่บนเวทีเดียวกัน” นายเอกนัฏ ระบุ

                                     "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" รทสช.เกทับบัตรสวัสดิการลุงตู่ได้มากกว่า 700 บาท

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น แม่ทัพบ้านใหม่ชลบุรี ปราศรัยว่า ตนตามเอกนัฏ มาอยู่ รทสช. พร้อมขอพี่น้องชาวโคราชที่มีลูกหลานไปทำงานในเขตนิคมอุตสากรรม จ.ชลบุรี ช่วยบอกให้ลูกหลานเลือก “ลุงตู่”

เพราะถ้าเลือกแล้วจะได้เงินคืน 30% เป็นเงินของกองทุนชราภาพจากประกันสังคม ไม่ใช่เงินรัฐบาล ไม่ใช่เงินภาษีประชาชน เป็นเงินที่ผู้ประกันตนทำสะสมไว้ ซึ่งกฎหมายตัวนี้เข้าไปอยู่ในสภาเรียบร้อยแล้ว ผู้ประกันตน 12 ล้านคน ในมาตรา 33 จะได้เงินไปใช้ 30% ก่อน เพื่อนำมาใช้จ่าย  

นายสุชาติ กล่าวว่า คนรวยกู้แบงก์ได้ดอกเบี้ยถูก แต่คนจนไม่มีใครรับรองเงินเดือน จะต้องไปกู้นอกระบบ ซึ่งก็ไม่ยุติธรรม แต่นายกฯลุงตู่ สร้างความยุติธรรมให้กับทุกคน และที่ตนมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมีป้าคนหนึ่งบอกว่า รักลุงตู่มาก เพราะลุงตู่เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เพราะจะได้ใช้บัตรลุงตู่ทุกเดือน 

“ป้าบอกว่านี่คือ ความเสมอต้นเสมอปลายของลุงตู่ แต่พรรคอื่นเวลาจะเลือกตังค์ค่อยมา ยกมือไหว้บอกให้เลือก แต่เลือกตั้งเสร็จไม่เคยกลับมาบ้านเลย แต่นายกลุงตู่ทำแล้วทำอยู่ทำต่อไปก็คือบัตรลุงตู่” นายสุชาติ กล่าว

                             "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" รทสช.เกทับบัตรสวัสดิการลุงตู่ได้มากกว่า 700 บาท

ส่วน นายธนกร วังบุญคงชนะ แกนนำพรรค รทสช. ปราศรัยว่า พรรคฝ่ายค้านมักจะบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีผลงาน ฝ่ายค้านไม่เอาสมองส่วนหน้าคิด แต่เอาสมองส่วนหลังคิด ซึ่งสมองส่วนหลังนั้นเป็นพวกสัตว์เลื้อยคลาน 
“วันนี้เราเปิดประเทศได้แล้วมีนักท่องเที่ยว 11 ล้านคน ปี 2566 ตั้งเป้ากว่า 20 ล้านคน ทำเงินเข้าให้ประเทศจำนวนมาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐของลุงตู่ จะทำให้ดีกว่าเดิม และได้มากกว่า 700 บาทแน่นอน” นายธนกร ระบุ

ก่อนหน้านี้ พรรคพลังประชารัฐ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ประกาศเพิ่มเงินสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นเดือนละ 700 บาท ต่อคน