ออกโรงแจง "ธรรมนัส" ปัดเกี่ยวข้องกลุ่มทุนจีนสีเทา

19 ก.พ. 2566 | 08:21 น.

"ธรรมนัส"ออกโรงแจง ปัดเกี่ยวข้องกลุ่มทุนจีนสีเทา ฉะ “รังสิมันต์ โรม” นำข่าวเก่ามาอ่านในที่ประชุมสภา หวังดิสเครดิตก่อนเลือกตั้ง แบะท่า พปชร. มีโอกาสจับมือกับ“เพื่อไทย”ตั้งรัฐบาล

วันนี้(19 ก.พ.66) ที่ จ.เชียงราย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาชี้แจงกรณีถูก นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภา เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่า ดูเหมือน นายรังสิมันต์ จะไม่เข้าใจรูปแบบการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่เปรียบเสมือนตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรี แต่กลับมาอภิปรายตนที่ขณะนี้เป็นเพียง ส.ส.  แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นการนำข่าวเก่ามาอ่านในที่ประชุมสภาฯ มากกว่า 

“บางเรื่องก็ได้ผ่านกระบวนการยุติธรรมไปแล้ว และผมก็เคยชี้แจงไปแล้วว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนสีเทา หรือการกระทำใดๆ ที่ผิดกฎหมาย” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนจะมีผลต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะพาดพิงทั้งตัว ร.อ.ธรรมนัส รวมไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุววรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคด้วย ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า พาดพิงถึงหลายๆ คนในรัฐบาล ซึ่งในฐานะตนที่เป็นบุคคลสาธารณะ มีคนรู้จักเยอะ ใครก็สามารถมาถ่ายรูปด้วยได้ เชื่อว่าสังคมจะเข้าใจ

“ผมคงไม่ดำเนินการทางกฎหมายกับ นายรังสิมันต์ แต่ทราบว่าสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะตัวแทนของแต่ละจังหวัด กำลังจะดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ เช่นเดียวกับบุคคลคนภายนอกที่ถูกพาดพิง ก็ทราบว่าจะดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ เกือบทุกราย”

ต่อกรณีที่ระบุว่าบริษัทเครือข่ายทุนจีนจดทะเบียนในที่ตั้งเดียวกับบริษัท รักษาความปลอดภัย ที่ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเจ้าของนั้น ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงว่า เป็นการกล่าวหาโดยไม่ได้ดูรายละเอียดที่มาที่ไป บริษัทที่จดทะเบียนอยู่ที่เลขที่ 888 อโศก-ดินแดง นั้น เป็นอีกบริษัทที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ซึ่งการจัดตั้งบริษัทก็ผ่านมาหลายปีมากแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแต่อย่างใด

“ผมมองว่าเป็นเรื่องของการดิสเครดิตก่อนการหาเสียงเลือกตั้ง ก็ทราบอยู่แล้วว่า ผมเป็นบุคคลสำคัญของพรรคทางภาคเหนือ และผลงานที่ผ่านมาของผมก็แทบจะไม่เคยแพ้สนามเลือกตั้งไหนเลย เรื่องนี้จึงน่าจะเป็นเรื่องการเมืองมากกว่า”

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งทั่วไปว่า  จะเกิดขึ้นไม่เกินวันที่ 7 พฤษภาคม สำหรับการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ในฐานะที่รับผิดชอบในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ มั่นใจว่าด้วยผลงานที่เคยทำ ช่วยแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะ ลำไย สมัยเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ จะเอาชนะใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ 

อีกทั้งพรรคมีผลงานเป็นประจักษ์ โดดเด่น ในเรื่องสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาน้ำ และที่ดินทำกิน ซึ่งในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมส่งทุกเขต

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า "ผมมักพูดเสมอว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ความเป็นไปได้หลังจากการเลือกตั้ง ก็อาจเป็นไปได้ สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง"

สำหรับการแข่งขันเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี นายหิมาลัย ผิวพรรณ หนือ “เสธหิ” รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคเหนือ จะเข้มข้นดุเดือดหรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คงไม่ดุเดือด เพราะตนกับนายหิมาลัย ไม่มีอะไรกัน เป็นเพื่อนรักกัน โดยตนดึงมาช่วยงานการเมืองทางภาคใต้