“2 ป.” วัดเรตติ้ง ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายยกทีมลงพื้นที่โกยคะแนน

06 ก.พ. 2566 | 01:50 น.

พี่น้อง “2 ป.“ พล.อ.ประวิตร - พล.อ.ประยุทธ์ ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายรัฐบาล ลงพื้นที่วัดเรตติ้งโกยคะแนน โดยวันนี้ทั้งสองคนเตรียมเดินทางไปต่างจังหวัดอีกรอบ ทั้งตรวจราชการ และเปิดงานใหญ่

มีบทบาทในฐานะนักการเมืองเต็มตัวกับ พี่น้อง “2 ป.” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยิ่งในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นสุดอายุรัฐบาล ทั้งสองคนต่างมีกำหนดการลงพื้นที่ต่างจังหวัดกันรัว ๆ แม้ว่าการเดินทางไปแต่ละครั้งจะเป็นหนึ่งในภารกิจที่กำหนดว่าเป็นการลงไปตรวจราชการ และปฏิบัติงานในหน้าที่ ทั้งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ 

บิ๊กป้อม ลงพื้นที่ภาคอีสาน

ล่าสุดพี่น้อง 2 ป. มีกำหนดการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ พี่ใหญ่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ภาคอีสานต่อเนื่องจากวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 

โดย รองนายกฯ ประวิตร และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดยโสธร และ จังหวัดมุกดาหาร ไปแล้ว เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าการบริหารจัดการน้ำและการพัฒนาแหล่งน้ำต้นทุน เพื่อการเกษตร และรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ และในวันนี้ ก็ได้ปักธงลงพื้นที่อีสานอีก 2 จังหวัด เพื่อตรวจราชการ และรับฟังปัญหาชาวบ้านเช่นเคย

 

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ลงพื้ีนที่ภาคอีสาน

บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์

ขณะที่ “บิ๊กตู่” หลังจากปฏิบัติหน้าที่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.30 น. แล้ว

ช่วงบ่าย นายกฯ มีกำหนดการเดินทางไปเป็นประธานในงานเฟสติวัลมวยไทย ประจำปี 2566 “Amazing Muay Thai  Festival 2023” ณ อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

ภาพประกอบข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ

 

สำหรับกำหนดการเดินทางของนายกฯ เปิดงานเฟสติวัลมวยไทย ประจำปี 2566 มีดังนี้

เวลา 15.30 น. นายกฯ และคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลา 16.30 น. นายกฯ เดินทางถึงอุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลา 16.50 น. นายกฯ เป็นประธานในงานเฟสติวัลมวยไทย ประจำปี 2566 “Amazing Muay Thai Festival 2023” ณ ลานอเนกประสงค์ อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

  • นายกฯ วางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์บูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ 
  • นายกฯ ถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระเจ้าเสือ
  • นายกฯ ถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 
  • นายกฯ ชมการแสดง จำนวน 3 ชุด คือ การแสดงมวยไทย 4 ภาค และประวัติศาสตร์มวยไทย การแสดงรำไหว้ครูมวยไทย และนวอาวุธมวยไทย และการแปรขบวนอักษรธงชาติไทย
  • ชมการไหว้มวยไทย และการแสดงแม่ไม้มวยไทยเพื่อบันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) 
  • ชมการแสดงชุดที่ 4 มวยไทยกับทหาร และการประลองกำลัง

เวลา 20.00 น. นายกฯ และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ