2 อดีตส.ส.หนองบัวลำภูโบกมือลา“เพื่อไทย”ซบ“ไทยสร้างไทย”

10 ม.ค. 2566 | 08:07 น.

“ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี-วิชัย สามิตร” 2 อดีตส.ส.หนองบัวลำภู ลาออกจากพรรคเพื่อไทย เหตุไม่เห็นคุณค่า ไม่เคยให้ความชัดเจน ลงสมัครรับเลือกตั้ง เดินหน้าปลดป้าย หันซบ “ไทยสร้างไทย” ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแม่ทัพ

 

นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายวิชัย สามิตร อดีย ส.ส.5 สมัย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย และเตรียมย้ายมาร่วมงานการเมืองกับ พรรคไทยสร้างไทย 


นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ตนขอกราบขอบพระคุณ ทุกคะแนนเสียง ที่ได้รับความเมตตา จนได้รับความไว้วางใจด้วยคะแนนเสียงกว่า 40,000 คะแนน เป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดหนองบัวลำภู ช่วงที่ผ่านมาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  


แต่กลับพบว่า พรรคเพื่อไทยซึ่งได้ประกาศเปิดตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 4 คน และ ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของตนเองนั้น ได้มีบุคคลขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความสับสน และสร้างปัญหาในการทำหน้าที่ของตนมาโดยตลอด 

                        

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้ชี้แจง หรือ ให้ความกระจ่างต่อตนเองและสาธารณะชนแต่อย่างใด และมาทราบภายหลังว่าจะให้ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ แทนการลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของตนเองและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น พี่น้องจึงมีความคิดเห็นตรงกันว่าต้องการให้ตนลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเช่นเดิม

 

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงได้สอบถามความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวหนองบัวลำภู ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นใจและให้ความเห็นว่า ต้องการให้ตนหาพรรคใหม่ลงสมัครในเขต 3 เหมือนเช่นเดิม  

                     2 อดีตส.ส.หนองบัวลำภูโบกมือลา“เพื่อไทย”ซบ“ไทยสร้างไทย”
“เสียงส่วนใหญ่ได้แนะนำให้กระผมลงสมัครในนาม พรรคไทยสร้างไทย  โดยการนำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ด้วยกระผมเป็น ส.ส.ผู้น้อยไร้ซึ่งอำนาจบารมีที่จะไปต่อรองหรือเรียกร้องได้ เมื่อพรรคเพื่อไทย มองไม่เห็นคุณค่าของกระผมและคะแนนเสียง 4 หมื่นเศษที่เลือกกระผมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู กระผมจึงตัดสินใจที่จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย นับแต่นี้เป็นต้นไป" 

                        2 อดีตส.ส.หนองบัวลำภูโบกมือลา“เพื่อไทย”ซบ“ไทยสร้างไทย”
นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และทำให้เกิดความชัดเจนต่อทุกฝ่าย ไม่ว่าทางพรรค ทางว่าที่ผู้สมัคร และ ตนเอง ขอประกาศยืนยันต่อพี่น้องประชาชนในเขต 3 ว่า ตนจะไม่ไปยื้อแย่งของใคร ที่เป็นการไม่ให้เกียรติ ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี และไร้มารยาทในทางการเมืองโดยเด็ดขาด

                               2 อดีตส.ส.หนองบัวลำภูโบกมือลา“เพื่อไทย”ซบ“ไทยสร้างไทย”

“ผมขอกราบขอบคุณที่พี่น้องทุกคน ยืนยันจะเคียงข้างให้ความเมตตาตนเองต่อไป พร้อมประกาศเชิญชวนขาวหนองบัวลำภู มาร่วมสร้างความยุติธรรม เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของพ่อแม่พี่น้องทุกคน อย่างเต็มกำลังความสามารถ และเราจะก้าวไปข้างหน้าร่วมกันตลอดไป” 

                                 2 อดีตส.ส.หนองบัวลำภูโบกมือลา“เพื่อไทย”ซบ“ไทยสร้างไทย”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าว นายณัฐวุฒิ และทีมงานได้ปลดป้ายของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นป้ายศูนย์ประสานงาน และป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายต่างๆออกจากพื้นที่ทันที และเตรียมแถลงข่าวย้ายมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย เมื่อการพูดคุยถึงแนวทางการทำงานต่างๆ เสร็จสิ้นลง