ตลกร้าย ‘กรมอุทยานฯ’ ประเมินเกรด A หลังเกิดปมฉาวรับเงินใต้โต๊ะ 5 ล้าน

01 ม.ค. 2566 | 01:48 น.

ตลกร้าย “กรมอุทยานฯ” ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสได้เกรด A แถมคะแนนป้องกันทุจริตเต็ม 100 หลังปมฉาว “อธิบดี” รับเงินใต้โต๊ะ 5 ล้าน

วันที่ 1 มกราคม 2566 กรมอุทยานแห่งชาติ มีข่าวฉาวเมื่อปลายปีที่ผ่านมาหลังกรณีตำรวจจากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) บุกจับ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในระหว่างการประชุม ร่วมกับผู้บริหารส่วนต่างของกรมอุทยานฯ ทั่วประเทศ หลังถูกร้องเรียนว่า เรียกรับเงินรายเดือนจากหน่วยในสังกัด ซึ่งจากการตรวจค้นภายในห้องทำงาน พบเงินสดประมาณ  5 ล้านบาท จนในที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งย้าย นายรัชฎา เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีผลในวันที่ 28 ธ.ค.2565

หลังนายรัชฏา มีคดีฉาวปมรับเงินใต้โต๊ะ 5 ล้านบาท ปรากฏว่า มีการเผยแพร่ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานของรัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ 2565 ให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ “ระดับ A” หมวด การป้องกันการทุจริต ได้ 100 จากเต็ม 100 แต่แบบประเมินกับสวนทางจากคดีฉาว นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา รับเงินใต้โต๊ะ 5 ล้านบาท

 

 

 

‘กรมอุทยานฯ’ ประเมินเกรด A

กรมอุทยานฯ