นายกประยุทธ์ เด้ง‘อธิบดีกรมอุทยานฯ’เข้ากรุ รอสอบสวนปมเรียกรับเงิน

28 ธ.ค. 2565 | 07:26 น.

นายกประยุทธ์ เซ็นคำสั่งโยกย้าย ‘อธิบดีกรมอุทยานฯ’ ช่วยราชการทำเนียบฯแล้ว ไม่ให้กระทบการสอบสวนกรณีเรียกรับเงิน

จากกรณีที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมตัว นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรณีเรียกรับเงินจากหัวหน้าหน่วยงานภาคสนาม  โดยมีการล่อซื้อ และมีการติดกล้องวงจรปิด จนในที่สุดตำรวจตามเข้าไปค้นพบเงินสดบนโต๊ะทำงาน และ ห้องแต่งตัวพบเงินสดและใส่ชื่อของข้าราชกรมอุทยาน ประมาณ 5 ล้านบาท จนกลายเป็นประเด็นร้อนในแวดวงราชการ 

วันนี้(วันที่ 28 ธ.ค.65) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจับกุมอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรียกรับเงิน ว่า เมื่อมีการแจ้งเบาะแสต่อ ปปช. และ ปปช.ได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ปปง. , ปปท. และ ศอตช. นำไปสู่การจับกุม

 

หลักฐานไม่ใช่สามารถพูดได้ว่า 100% ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ลงนามให้เอาตัวอธิบดีฯ มาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี และให้เจ้าหน้าที่สืบสวนได้สะดวก เรียบร้อย ไม่มีข้อครหา  โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันนี้

ส่วนจะถึงขั้นให้พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ก่อนหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า การจะปลดออก ไล่ออก ต้องดำเนินการสอบทางวินัย และมีข้อมูลชัดเจนมากกว่านี้ แต่ขณะนี้เป็นการเอาตัวออกมาก่อน ถือเป็นการลงโทษไปแล้ว 50%