จับตา “2 สร้าง” ปิดดีลรวมพรรค

28 ธ.ค. 2565 | 09:47 น.

จับตา “พรรค 2 สร้าง “สร้างอนาคตไทย-ไทยสร้างไทย” ปิดดีลรวมพรรค แกนนำของทั้ง 2 พรรคนัดหารือกันพรุ่งนี้ ที่ร้าน Corner สุขุมวิท 26

 

วันนี้(28 ธ.ค.65) แหล่งข่าวจากทั้ง 2 พรรค คือ พรรคสร้างอนาคตไทย และ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยตรงกันว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.65) เวลา 10.00 น. แกนนำของทั้ง 2 พรรคจะนัดหารือกัน เพื่อตกลงเรื่องการผนึกรวมพรรคร่วมกัน นำโดย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย


โดยการหารือจะมีขึ้น ที่ร้าน Corner  สุขุมวิท 26 คาดว่าภายหลังการหารือจะมีการแถลงข่าวร่วมกันของแกนนำทั้ง 2 พรรค

 

ล่าสุดนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ฝ่ายการเมือง  แจ้งว่า สื่อมวลชนร่วมทำข่าวการหารือระหว่างพรรคสร้างอนาคตไทยและพรรคไทยสร้างไทย นำโดย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ ร้านอาหาร Corner สุขุมวิท 26 
 

สำหรับพรรคสร้างอนาคตไทย มี นายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นเลขาธิการพรรค โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานพรรค


ส่วนพรรคไทยสร้างไทย มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นเลขาธิการพรรค

 

 

 

ก่อนหน้านั้น นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค และประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง พรรคสร้างอนาคตไทย ออกมาระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทยยังเดินต่อ และไม่เคยคิดที่จะหยุดเดิน 


“สิ่งแรกที่ผมอยากบอก คือ พรรคนี้ไม่เคยคิดที่จะหยุดยั้ง ตรงกันข้ามเราเดินหน้าอยู่ตลอดเวลา ผมขอเปรียบเทียบให้เห็นภาพแบบชัดๆ ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยเปรียบเสมือน ชายหนุ่มรูปงาม ที่จบปริญญาเอก มีความรู้ดี ทรงดี มีฐานะพออยู่พอกิน พอเลี้ยงตัวและคนในครอบครัวได้ ไม่ได้ร่ำรวยมหาศาล ไม่ใช่ลูกเสี่ย หรือลูกเจ้าสัวมาตั้งแต่เกิดที่มีเงินมหาศาล ที่จะทุ่มเทหรือจ่ายไม่อั้น”   


ส่วนเรื่องการควบรวมพรรค ก็เหมือนการหาเจ้าสาวมาร่วมชีวิต ที่ต้องหาคนดี ๆ เคมีเข้ากันได้ เพื่อจะส่งเสริมซึ่งกันและกัน ซึ่งตรงนี้ยังเป็นเรื่องอนาคต แต่ขอให้มั่นใจว่า พรรคมีจุดยืนที่เหมาะสม และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแน่นอน หากจะมีจุดอ่อน หรือ ข้อเสียสำหรับพรรคนี้ สำหรับตนมีเพียงแค่ข้อเดียวคือ เป็นพรรคที่ดีแต่ยังดังไม่พอ แต่ไม่ใช่เรื่องยากที่จะแก้ไข