“ไทยสร้างไทย” เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย  2 อดีตส.ส.ย้ายซบ

25 ธ.ค. 2565 | 08:42 น.

“บัวสอน ประชามอญ-สฤษดิ์ อึ้งอภินันท์  2 อดีตส.ส. ย้ายซบพรรคไทยสร้างไทย พร้อมเปิดตัว 3 ผู้สมัครเชียงราย “สุดารัตน์”ตั้งเป้าสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษเพิ่มรายได้ให้คนเชียงรายปีละ 30-50% 



วันที่ 25 ธ.ค.2565 ที่อำเภอเวียงเชียงรุ้ง อำเภอดอยหลวง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้เปิดตัวอดีตสส. 4 สมัย 2 คือ อดีตส.ส.บัวสอน ประชามอญ และอดีตส.ส. สฤษดิ์ อึ้งอภินันท์ อดีตส.ส. เชียงราย ที่ย้ายมาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทย พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงราย อีก 3 คน คือ นายอภิชิต ศิริชัย นายรชฎ อึ้งอภินันท์ นายอุดมเดช ดวงแก้ว 

                                 


โดยในวันนี้อดีตส.ส. บัวสอน ประชามอญ ที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย ได้ทำการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขต 8 และ ร่วมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน มีพี่น้องชาติพันธ์ม้ง อิวเมี่ยน อาข่า ไทล้านนา ไทอีสาน เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน และมอบบัตรเครือข่ายบำนาญประชาชน ให้กับสมาชิกที่มาร่วมสมัครเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนกันอย่างล้นหลาม

 


คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ภาคเหนือโดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเกษตร การท่องเที่ยว การค้าชายแดน สามารถระบายสินค้าทางการเกษตรออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญได้ 

                                  “ไทยสร้างไทย” เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย  2 อดีตส.ส.ย้ายซบ
แต่ที่ผ่านมาผู้มีอำนาจไม่เคยวางเป้าหมายในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับภาคเหนือ หรือจังหวัดเชียงรายเลย ไม่สนับสนุนอย่างเต็มศักยภาพ แต่พรรคไทยสร้างไทยมองเห็นศักยภาพของภาคเหนือ อย่างเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ สามารถเพิ่มรายได้เพิ่มคุณภาพชีวิตในมิติต่างๆ ได้ 


โดยผ่านนโยบาย 3 สร้างของพรรคไทยสร้างไทย ประกอบด้วย


1.การสร้างพลังอำนาจให้กับประชาชน เช่นการผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษให้เกิดที่จังหวัดเชียงราย แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากติดขัดปัญหาอุปสรรคด้านกฎหมายที่กดทับ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายในการพักหรือแขวนกฎหมายที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินไว้ กว่า 1,300 ฉบับไว้ 3-5ปี ดังนั้น เขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่เคยมีข้อจำกัดในด้านกฎหมายจะสามารถเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน 

                            “ไทยสร้างไทย” เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย  2 อดีตส.ส.ย้ายซบ
รวมถึงพรรคไทยสร้างไทยที่ยังมีกองทุนต่างๆ โดยเฉพาะการพักหนี้ ไว้ 3 ปี และชำระดอกเบี้ยให้เกษตรกร 2 ปี ให้เกษตรกร คนตัวเล็ก SMEs ลุกขึ้นมาสู้ได้ และจะมีการเติมทุนด้วยกองทุนคนตัวเล็กที่ดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 1 ต่อเดือนเท่านั้น เพื่อให้พี่น้องในชนบทตั้งตัวได้ด้วยแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยถูก


2. การสร้างรายได้ เช่นที่เชียงรายจะเน้น 3 เรื่อง


1 เรื่องการท่องเที่ยว 2 .เรื่องสินค้าเกษตร ที่เชียงรายจะเป็นศูนย์ใหญ่ ในการแปรรูปและขนส่งสินค้าทางการเกษตร ส่งไปยังประเทศจีน 3.การพัฒนาเชียงรายให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้พี่น้องชาวเชียงราย และจังหวัดเชียงราย มีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30%-50%

                                 “ไทยสร้างไทย” เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย  2 อดีตส.ส.ย้ายซบ
3. สร้างความสุขด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท และการลงทุนสร้างอนาคตให้ลูกหลานด้วยนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี 


นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังย้ำด้วยว่า พรรคไทยสร้างไทย มองเห็นปัญหาและมีนโยบายที่มีความพร้อมในการพัฒนาจังหวัดเชียงราย โดยมีเป้าหมายการดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี 

                                 “ไทยสร้างไทย” เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย  2 อดีตส.ส.ย้ายซบ         “ไทยสร้างไทย” เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย  2 อดีตส.ส.ย้ายซบ      “ไทยสร้างไทย” เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย  2 อดีตส.ส.ย้ายซบ