“นิพนธ์”ย้ำไม่เป็นพันธมิตรใครจนกว่าจะเห็นผลเลือกตั้ง

26 ธ.ค. 2565 | 04:59 น.

“นิพนธ์”โนคอมเมนต์ รทสช. ฟุ้งกวาดส.ส. 100 เก้าอี้ มอง “ประยุทธ์”อยู่ด้วยไม่ใช่ข่าวใหม่ เป็นผลดีด้วยซ้ำ เมินปรับกลยุทธ์ ย้ำไม่เป็นพันธมิตรใครจนกว่าจะเห็นผลเลือกตั้ง

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งของ ปชป. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ประเมินว่า รทสช.อาจได้ ส.ส.แตะ 100 ที่นั่ง ว่า เป็นเรื่องที่ทุกพรรคมีสิทธิคาดการณ์เอาได้ว่าได้กี่ที่นั่ง ถ้านายเอกนัฏบอกได้ 100 ตนก็ขอให้กำลังใจ ตนไม่รู้จะพูดอย่างไร 


“ถ้าเขายืนยันว่าได้ 100 ที่นั่งจริง คิดว่าไม่มีอะไร ปชป.ก็เดินหน้า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ไป รทสช. ไม่ใช่ข่าวใหม่อะไร เราคิดกันมาล่วงหน้าแล้ว และในมุมกลับเป็นผลดีเสียด้วยซ้ำ ผมไม่อยากคอมเมนต์ในความเห็นของพรรคนั้น เพราะเขาก็ไม่เคยคอมเมนต์ถึง ปชป.”


เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศชัดไป รทสช. ทาง ปชป.ต้องปรับกลยุทธ์ สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงหรือไม่ ทั้งในภาคใต้ รวมถึง กทม. นายนิพนธ์ ตอบว่า ปชป.ยังมั่นคง เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง เรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศไปในนามพรรคใหม่ ก็ไม่เกินความคาดหมาย เป็นสิ่งที่ได้คาดการณ์มาแล้ว 


“ถึงวันนี้ก็ไม่มีอะไรต้องปรับเปลี่ยน มีแต่จะเดินหน้าทำงานให้หนักขึ้น รับการเลือกตั้งใกล้เข้ามา ปชป.ยังยืนยันในหลังการเดิมของพรรค สิ่งที่พรรคจะประกาศ หรือสิ่งที่เราทำงานเป็นรัฐบาล มา 4 ปี พิสูจน์แล้วว่า ปชป.เป็นพรรคที่ทำงานได้ ทำงานเป็น ทำได้ไว ทำได้จริง นโยบายที่ประกาศไว้ตอนเข้าร่วมรัฐบาล ก็ทำได้หมดทุกเรื่อง ดังนั้น วันนี้ ปชป.มีแต่เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งอย่างเดียว ไม่ต่อล้อต่อเถียงกับใคร ถ้าไม่มีใครมาพาดพิงก่อน ปชป.ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอยู่แล้ว และทำให้เห็นว่า ทุกอย่างที่ ปชป.พูดนั้นทำได้ไว ทำได้จริง” 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนร่วมกับ รทสช.แล้ว ถือว่า รทสช.เป็นพันธมิตรกันกับ ปชป. หรือไม่ นายนิพนธ์ ตอบว่า ตนเคยพูดไปแล้ววว่า ปชป.ไม่เป็นพันธมิตรอะไรกับใคร จนกว่าจะเห็นผลการเลือกตั้ง ทุกพรรคเป็นคู่แข่งต้องแข่งกันเต็มที่ ถ้าเป็นพันธมิตรกัน เกิดไปฮั้วกัน สู้กันเขตนั้นเว้นไม่สู้เขตนี้ จะเป็นการไปหลอกลวงประชาชนอีก เวลาลงสนามแข่งกันเต็มที่ ผลเป็นอย่างไรต้องเคารพการตัดสินใจประชาชน


เมื่อถามว่าส.ส.ก้าวไกลออกมาจี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องกล้าขึ้นเวทีดีเบตแคนดิเดตนายกฯ นายนิพนธ์ กล่าว่า  อันนี้ตนไม่อยากให้ความเห็นข้ามพรรค เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ในทางการเมืองเชื่อว่าเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัดสินใจไปร่วมกับพรรคการเมืองไหนได้ ท่านก็ต้องตัดสินใจได้ว่า เวลาขึ้นเวทีดีเบต ท่านจะขึ้นหรือไม่ขึ้น