"ประยุทธ์" ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ

23 ธ.ค. 2565 | 03:26 น.

ชัดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันชัดเจนแล้วว่าได้ตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ( รทสช.) เพื่อสู้ศึกการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในครั้งหน้า โดยจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว 

 

"ผมได้ตัดสินใจวันนี้แล้วกัน ได้เตรียมการพอสมควรจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้สบายใจกัน แล้วแต่ประชาชนจะให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตรยังคงเหมือนเดิม เพราะไม่ได้จากกันไปไหน ยังพูดคุยกันอยู่เหมือนเดิม

 

“พรรครวมไทยสร้างชาติเสนอมาแล้วว่ายินดีสนับสนุนผมเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ผมจึงต้องทำให้เกิดความชัดเจน ไม่งั้นก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ และทำให้เกิดความเสียหายหลาย ๆ อย่าง จึงได้ตัดสินใจในวันนี้ จริง ๆ ก็ได้เตรียมการมาพอสมควรแล้ว และพร้อมตั้งใจจะสานงานต่อ”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ต้องตัดสินใจแบบนี้เพราะว่าหลาย ๆ อย่างที่ได้ทำไว้ มาต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมา น่าจะมีการสานต่อถ้าสามารถอยู่ได้ในระยะเวลาตามที่กำหนด ซึ่งในระหว่างนั้นจะสานต่อในสิ่งที่ค้างคา และสิ่งที่ยังไม่สำเร็จ หรือสิ่งที่มีปัญหาอยู่ก็พร้อมแก้ไขปัญหาเหล่านั้น
 

"ประยุทธ์" ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ