คึกคัก! ปชป.เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก

25 ธ.ค. 2565 | 09:51 น.

กระหึ่มเมืองสองแคว! “จุรินทร์”ควง “จุติ-นราพัฒน์” เปิดตัว 5 ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก มั่นใจ “ประกันรายได้” มัดใจเกษตรกร เตรียมดันพิษณุโลกเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง

 

วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่โรงแรมท็อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ และ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขตการเลือกตั้ง ประกอบด้วย 

                         คึกคัก! ปชป.เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก
นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร อดีตผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร นายพงษ์มนู ทองหนัก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นางสาวมุธิตา ทองคำนุช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ นายคณิศร มาดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระท้าว และ นายวันชัย ทิมชม  สาธารณสุข 5 อำเภอ ที่ใกล้ชิดชาวพิษณุโลก และยังมีนายจุติ ที่จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 

 

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนชาวพิษณุโลก มาให้การต้อนรับ พร้อมให้กำลังใจมอบดอกไม้ คล้องพวงมาลัยให้ นายจุรินทร์ ขอถ่ายรูปเซลฟี่ และอวยพรให้ นายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า ดังกึกก้องทั้งห้องประชุม

                            คึกคัก! ปชป.เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก
นายจุรินทร์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสดีเป็นโอกาสพิเศษ ที่ได้นำคณะพรรคประชาธิปัตย์ มาพบชาวพิษณุโลกพร้อมกันๆ ซึ่งเราให้ความสำคัญกับพิษณุโลก เพราะ 1. พิษณุโลก คือ เมืองหลวงของภาคเหนือตอนล่าง  2. ชาวพิษณุโลก กับ พรรคประชาธิปัตย์ ผูกพันทางการเมืองยาวนาน  3.ผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ผูกพันกับชาวพิษณุโลกตลอดมา โดยเฉพาะตั้งแต่มาร่วมรัฐบาลชุดนี้  


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า เวลากว่า 40 ปีชาวพิษณุโลก เคยมีส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ มาแล้วตั้งแต่ปี 2518 สองคนสำคัญที่ชาวพิษณุโลกให้ไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรในนามพรรคประชาธิปัตย์ชื่อ นาวาอากาศโทสุรปราณี  ไกรฤกษ์ อีกบุคคลหนึ่งคือ นายสมพงษ์ พลวัย 


จากนั้นก็มีผู้แทนของพรรคประชาธิปัตย์จากจังหวัดพิษณุโลก ติดต่อกันมา 7 ครั้งการเลือกตั้ง ตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2532 แม้การเลือกตั้งครั้งล่าสุด พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้ผู้แทนจากจังหวัดพิษณุโลก

                              คึกคัก! ปชป.เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก

แต่อย่างน้อยหลังการเลือกตั้งปี 25 62 เรามีผู้แทนราษฎรจากพิษณุโลก ไปทำหน้าที่ในสภาฯ และเป็นรัฐมนตรี โดยการสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อตอบแทนพี่น้องชาวพิษณุโลก คือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


ปีหน้าจะเป็นปีแห่งการเลือกตั้ง รัฐบาลครบเทอมวันที่ 23 มีนาคม 2566 ถ้าอยู่ครบจะมีการเลือกตั้งประมาณวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 อีก 4 เดือนครึ่ง แต่สมมติเกิดอุบัติเหตุมีการยุบสภา ต้องเลือกตั้งภายใน 45 ถึง 60 วัน นับจากวันที่ยุบสภา  คนมีอำนาจยุบสภาคือ นายกรัฐมนตรี 

                           คึกคัก! ปชป.เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก
“เที่ยวหน้าพิษณุโลกมีผู้แทนได้ 5 คน 5 เขต ซึ่งนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในยุคนี้ที่ช่วยเหลือเกษตรกรจำนวนมาก คือ โครงการประกันรายได้เกษตรกรในพืช 5 ชนิด เป็นหลักประกันให้กับเกษตรกร ถ้าพืชเกษตรราคาตก จะมีเงินส่วนต่างโอนเข้าบัญชี ธ.ก.ส.โดยตรง ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์และเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ในโครงการประกันรายได้”  


นายจุรินทร์ กล่าวว่า เฉพาะเงินส่วนต่างที่คนพิษณุโลกผู้ปลูกข้าวจะได้รับ 78,000 ราย ซึ่งกว่า 3 ปี โอนเงินเข้ากระเป๋าชาวนาพิษณุโลกไปแล้ว 4,200 ล้านบาท เฉลี่ยได้ครอบครัวละ 53,000 บาท เป็นผลงานในช่วง 3 ปีกว่าที่ผ่านมา


เมื่อเกษตรกรมีเงินในกระเป๋าก็มาจับจ่าย ร้านค้าก็มีรายได้ ผลพลอยได้ทางเศรษฐกิจมหาศาลจากนโยบายประกันรายได้ รวมทั้งการส่งออก ถ้าส่งออกดีเงินเข้ามาในประเทศ จะได้เงินมาทำงบประมาณแผ่นดินดูแลรักษาพยาบาล สร้างโรงเรียน ทำถนน สะพาน ไฟฟ้า ประปาดูแลพี่น้อง 

                                    คึกคัก! ปชป.เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก
และสำหรับพิษณุโลกประกันรายได้ต้องเดินต่อ ถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเที่ยวหน้า  พิษณุโลกจะต้องเป็นฮับทางด้านการศึกษาทันสมัย ฮับด้านเศรษฐกิจการลงทุน คมนาคม และที่สำคัญ คือ การท่องเที่ยวที่ต้องเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนล่างทำเงินให้พิษณุโลกและพวกเราทุกคนต่อไป


“ขอให้การเลือกตั้งเที่ยวหน้าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่คนพิษณุโลก ลงคะแนนเปิดโอกาสให้ประชาธิปัตย์มาทำหน้าที่แทนท่านอีกวาระหนึ่ง เหมือนหลายยุคที่ผ่านมาในอดีต” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า นายจุรินทร์ ได้นำคณะเดินไปเยี่ยมเยียนสมาชิกสมาคมไหหลํา ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ต่างให้กำลังใจอวยพรให้ นายจุรินทร์ ประสบความสำเร็จ และได้เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้าด้วย