“นายกฯ” ยอมรับ นอนไม่หลับสักวัน หลัง“เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง

26 ธ.ค. 2565 | 03:36 น.

“นายกฯ” ยอมรับ ไม่เคยนอนตาหลับสักวัน หลังเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง แสดงความเสียใจ ทร.-ญาติ หลังพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่ม สั่งเร่งค้นหาผู้สูญหาย

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร) เป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ ลูกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย"ที่เสียชีวิต จากเหตุเรืออับปาง ในอ่าวไทย มื่อเวลา 23.30 น. คืนวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

พร้อมแสดงความเสียใจกับกองทัพเรือและครอบครัว หลังพบร่างผู้เสียชีวิต

 

"ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ นายกรัฐมนตรีไม่เคยนอนตาหลับสักวันอยู่แล้ว" นายกฯ ย้ำและกล่าวว่า 

 

เรือหลวงสุโขทัย

นายกฯยืนยันอีกว่า หลังจากนี้ จะพยายามค้นหาผู้สูญหาย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องหาให้พบ ส่วนการสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้นก็ได้ติดตามมาโดยตลอด  มอบให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล  รมว.กลาโหม ติดตามในเรื่องนี้ซึ่งมีการประสานงานระหว่างกระทรวงกลาโหมกับกองยุทธการทหารเรือ และหน่วยในพื้นที่สัตหีบ ต้องใช้เวลาในการสอบสวน และมีขั้นตอนมีระเบียบ มีกฎหมายชัดเจนดังนั้นไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้  


สำหรับความคืบหน้าในการค้นหาลูกเรือ" เรือหลวงสุโขทัย"  น.พ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ (หมอเฉลิมชัย) รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา โพสต์ blockdit ส่วนตัว "ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย" โดยมีข้อความว่า

 

 ล่าสุดเปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย และผู้สูญหายทั้ง 23 ราย กรณีเรือหลวงสุโขทัย
 


กรณี "เรือหลวงสุโขทัย" ประสบอุบัติเหตุทางทะเล เนื่องจากคลื่นพายุลมแรงในอ่าวไทย จนเรือได้อับปางลงเมื่อเวลา 23.30 น. คืนวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ณ ชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ด้านอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนถึงปัจจุบัน วันที่ 22 ธันวาคม 2565 มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 6 ราย

 

สูญหาย 23 ราย และรอดชีวิต 76 ราย รวมมีผู้ประสบเหตุครั้งนี้ทั้งสิ้น 105 ราย