มส.ให้ทุกวัดสวดพระพุทธมนต์เป็นขวัญกำลังใจ กรณี ร.ล.สุโขทัย อับปาง

25 ธ.ค. 2565 | 00:29 น.

มส.ให้คณะสงฆ์ทุกวัด จัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศแก่ผู้เสียชีวิต และเป็นขวัญและกำลังใจ แด่ราชนาวีไทย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เป็นกรณีพิเศษในวันที่ 25 ธ.ค. นี้

สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม (มส.) ประกาศให้ คณะสงฆ์ทุกวัดจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศและเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ กรณี "เรือหลวงสุโขทัยอับปาง"

ประกาศสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม

 

เรื่อง ให้คณะสงฆ์ทุกวัดจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศและเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ กรณี "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางตามที่ เกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัย แห่งราชนาวีไทยอับปาง เมื่อวันที่ ๑๘ ธันวาคม พุทธศักราช๒๕๖๕ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและยังสูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อให้เกิดความวิตกเสียขวัญ ความทราบแล้ว นั้น

 

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประธานกรรมการมหาเถรสมาคม ทรงมีพระบัญชาโปรดให้สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม แจ้งวัดทุกวัดทั่วราชอาณาจักรให้คณะสงฆ์พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ร่วมกันจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศแก่ผู้เสียชีวิต "เรือหลวงสุโขทัย" และเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อำนวยสวัสดิมงคลแด่ราชนาวีไทยและราชอาณาจักรไทย เป็นกรณีพิเศษ ณ วันอาทิตย์ที่ ๒๕ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ ในเวลาตามที่แต่ละวัดพิจารณากำหนด