ข่าวเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

25 ธ.ค. 2565 | 10:37 น.

ข่าวเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ร่างลอยกลางทะเลเกาะไข่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร เร่งค้นหาอีก 13 ชีวิต

จากกรณีที่เรือหลวงสุโขทัย ถูกพายุคลื่นลมทะเลพัดถล่ม จนทำให้เกิดอับปางจมทะเลกลางอ่าวไทย เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2565

 

ล่าสุด พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า การค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ล่าสุดได้มีการค้นหาพบผู้สูญหายเพิ่มเติมในช่วงกลางคืนของวันที่ 24 ธ.ค. เวลา 20.30 น. เรือหลวงกระบุรี พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ระยะห่างจากท่าเรือประจวบ 52.38 กิโลเมตร อยู่ในพิกัด เซกเตอร์ 2 ช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน เข้าสู่ อ.ประทิว จ.ชุมพร นำขึ้นเรือแล้วเรียบร้อย

 

ข่าวเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด  พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

เบื้องต้นพบเครื่องแต่งกายบ่งชี้ว่า น่าจะเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ และก่อนหน้าในเวลา 20.20 น. ร.ล.นราธิวาส พบผู้เสียชีวิต 1 นาย ลักษณะไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน พบบริเวณไม่ห่างจากรายแรก ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะนำขึ้นฝั่งในช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อนำไปพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวตนต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในวันนี้ (25 ต.ค.) ในวันที่ 7 ของการค้นหา เรือ ต.113 รายงานตรวจพบชาย 1 ราย แต่งกายชุดพรางทะเล สวมเสื้อชูชีพ บริเวณเกาะไข่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งระหว่างการเข้าตรวจสอบ โดยรายนี้จะเป็นศพรายที่ 16 ที่มีการค้นพบจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง 

ทำให้สถานการณ์ล่าสุด สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย จากกำลังพลทั้งหมด 105 นาย สามารถช่วยได้ 76 นาย เสียชีวิต 16 นาย อยู่ระหว่างการค้นหาอีก 13 นาย

 

ทั้งนี้ภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัยอับปางยังคงมี เรือหลวงตากสิน ค้นหาพื้นที่ 2, 4 เรือหลวงนเรศวร ค้นหาพื้นที่ 5, 6 เรือหลวงนราธิวาส ค้นหาพื้นที่ 2 เรือหลวงกระบุรี ค้นหาพื้นที่ 3, 4 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ใกล้ฝั่ง มี เรือ ต.114 ค้นหาทั้งพื้นที่ 9A, 12 ครอบคลุมพื้นที่ จ.ชุมพร

ข่าวเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด  พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

ส่วนเรือ ต.270 ค้นหาพื้นที่ 16, 17 พื้นที่ จ.ชุมพร และ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมการสำรวจค้นหาจากอากาศยานจากทุกหน่วยงาน ตลอดจนการสำรวจแนวชายฝั่งและคนเดินเท้า ปูพรมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง