"ชัช เตาปูน” ไหลตาม“บิ๊กตู่”ซบ"รวมไทยสร้างชาติ"นั่งทีมยุทธศาสตร์

23 ธ.ค. 2565 | 08:20 น.

"ชัช เตาปูน”ไหลตาม “บิ๊กตู่”ไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั่งทีมยุทธศาสตร์ แต่ยังไม่ตัดสินใจลาออกจาก ส.ส.

 

นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์พรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ประกาศความชัดเจนต่อการเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ว่า เมื่อนายกฯ ประกาศความชัดเจน วันนี้ตนจึงพูดได้ว่า จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะเข้าไปเป็นทีมงานยุทธศาสตร์ของพรรค 


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนยังไม่ได้ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ส่วนจะลาออกหลังจากที่สภาฯ หมดสมัยประชุม หรือ เมื่อใดนั้น ขอพิจารณาอีกครั้ง เพราะการสังกัดพรรคนั้นมีผลผูกพันต่อตำแหน่ง ส.ส.


นายชัชวาลล์ กล่าวยอมรับว่า การเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อเข้าไปช่วยงานด้านยุทธศาสตร์ และหวังว่าฐานเสียงในพื้นที่กทม. ที่มีพรรคพวกอยู่จะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้คะแนนเสียงในการเลือกตั้ง 


เมื่อถามถึงแนวทางของพรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์ กล่าวว่า นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ยังคงทำหน้าที่นำพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง เน้นในด้านท้องถิ่น และคาดว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท มีศักยภาพที่จะสู้เลือกตั้งและได้ส.ส.เข้าสภาฯ ส่วนนายประนอม โพธิ์คำ ที่เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ตนทราบว่าจะเข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ