“จุรินทร์”ร่วมแสดงความยินดี 60 ปี ตระกูลลิ้มประเทศไทย

17 ธ.ค. 2565 | 05:55 น.

“จุรินทร์”ร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปี การก่อตั้งตระกูลลิ้ม ประเทศไทย เผยตนเองก็เป็นลูกหลานตระกูลคนไทยเชื้อสายจีน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวแสดงความยินดีวันฉลองครบรอบ 60 ปี การก่อตั้งตระกูลลิ้มแห่งประเทศไทย คืนวานนี้ (16 ธ.ค.65) ที่ห้องประชุมกองทัพเรือ ซึ่งภายในงานมีสมาชิกตระกูลลิ้มแห่งประเทศไทยจำนวนมาก ให้การต้อนรับนายจุรินทร์อย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง เข้ามาพูดคุยดีใจที่ได้พบกับลูกหลานของตระกูลลิ้ม ที่เป็นผู้ประสบความสำเร็จและเป็นแบบอย่างในการทำงานเพื่อบ้านเมือง
 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานที่สำคัญของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนโดยเฉพาะตระกูลลิ้ม ช่วงที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปหลายจังหวัด และมีโอกาสพบกับพวกเราตระกูลลิ้มในหลายจังหวัด มีโอกาสไม่บ่อยที่จะมาร่วมกันในงานใหญ่ ตนเป็นหนึ่งในลูกหลานตระกูลลิ้ม ชื่อจีน เหม่งลี่ แซ่ลิ้ม มีความภาคภูมิใจในความเป็นคนแซ่ลิ้มมาแต่กำเนิด 


 

 

ตระกูลลิ้มถือเป็นตระกูลใหญ่ตระกูลหนึ่งที่มีประชากรกระจายหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งตระกูลลิ้มก่อกำเนิดมากกว่า 3,000 ปี ชาวตระกูลลิ้มกระจายอยู่หลายประเทศทั่วโลก นอกจากประเทศจีน อาทิ สหรัฐอเมริกา ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา จาไมกา และหลายประเทศในโลก รวมกันถึงประมาณ 20,000,000 คน 



“ขอแสดงความยินดีกับการก่อตั้งตระกูลลิ้มแห่งประเทศไทย ที่ก่อตั้งมาถึง 60 ปี ตนได้ติดตามความก้าวหน้าของสมาคมตลอดมา และจะก้าวไปปีที่ 61 และต่อไปอีก 10 ปีข้างหน้าปีที่ 70 หวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมฉลองกันอีกครั้งหนึ่ง”นายจุรินทร์ กล่าว