“สมคิด”ฝากพรรคสร้างอนาคตไทยเข้าไปผลักดันพัฒนา 3 จว.ชายแดนใต้

04 ธ.ค. 2565 | 02:53 น.

“สมคิด”ฝาก”พรรคสร้างอนาคตไทย”เพื่อเข้าไปผลักดันพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ผลักดันอุตสาหรรมฮาลาลให้เกิดในพื้นที่

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กกรณีปราศรัยที่จ.นราธิวาส ในการเดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และนำเสนอนโยบายพรรคในการเลือกตั้งปีหน้าว่า 


ทำไมแผ่นดินที่สวยงามด้วยธรรมชาติอย่างนราธิวาส อุดมด้วยทรัพยากร ผู้คนก็น่ารัก ทำไมถึงต้องยากจนขัดสนเพียงนี้ ไม่ใช่ยากจนธรรมดา แต่กลับยากจนที่สุดในประเทศ จะต้องอดทนอีกเท่าไหร่ ไม่ใช่เพิ่งจะยากจน ยากจนกันมาเกิน 20 ปีแล้ว

 

“ทั้งๆ ที่นราธิวาส มีความพร้อมทุกอย่าง แค่อุตสาหกรรมฮาลาลก็ทำไม่ได้ จะให้ชาวบ้านมีทักษะในการทำมาหากินก็ทำไม่ได้ อะไรๆ ก็ทำไม่ได้ ผมจะพยายามเต็มที่ถ้ามีโอกาส ต้องทำมันให้ได้ ถ้าผมต้องการทำอะไร ผมจะเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาทุกวัน จนกว่าจะทำได้”

 

 

นายสมคิด กล่าวว่า ในสมัยที่ถูกธนาคารโลกจัดอันดับว่าไทยมีแต่อุปสรรคขวากหนามของการทำงาน ประสิทธิภาพของการบริหารธุรกิจย่ำแย่ ผมตามจิกอยู่ 3 เดือน เอาตัวแทนธนาคารโลกในเมืองไทยมานั่งประชุมด้วย จิกให้เขาเห็นเลยว่าเราเอาจริง ผ่านไป 3 เดือน อันดับเราขึ้นตลอด แต่พอเราหายไป คอยดูได้เลยว่าจะตกไปแค่ไหน

 

ไม่มีใครสนใจเลยว่าบ้านเมืองเราจะเสียหายแค่ไหน สนใจอย่างเดียวว่า รอบหน้าจะได้เป็นรัฐบาลหรือเปล่า จะอยู่กับใครดี จะให้เท่าไหร่ แล้วการเมืองแบบนี้หรือ ที่เราจะฝากความหวัง 

 

“วันนี้ผมไม่ได้มาปราศรัยหาเสียง แต่มาด้วยหัวใจและชุดความคิด ที่คิดว่าถ้าสามารถฝากให้พรรคสร้างอนาคตไทยไปผลักดันได้ ผมมั่นใจว่าต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ให้ดีขึ้นได้” นายสมคิด ระบุ