“มาดามเดียร์-ดนัยเทพ”ลุยโปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY

02 ธ.ค. 2565 | 11:16 น.

“มาดามเดียร์-ดนัยเทพ” ทีม กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ตะลุย ราชวัตร-ศรีย่าน โปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY สร้างรายได้ให้ชุมชน

 


วันนี้ (2 ธ.ค.65) มาดาเดียร์ - วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายดนัยเทพ ศรีธัญรัตน์ อดีตผู้สมัคร ส.ก. เขตดุสิต ลงพื้นที่ตลาดราชวัตร และตลาดศรีย่าน โปรโมทแหล่งสำคัญย่านการค้าธุรกิจ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งสตรีทฟู้ด (Street Food) อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขและพัฒนาเป็นนโยบายต่อไป


น.ส.วทันยา กล่าวในขณะเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้า ว่า มองเห็นว่าพื้นที่ย่านราชวัตร และ ศรีย่าน มีโอกาสที่จะพัฒนาให้เป็นย่านดัง ที่ให้ความสำคัญกับอาหารการกินได้ จนสามารถนำไปสู่สตรีทฟู้ด ที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวให้มาลิ้มรสอาหารอร่อยจากทั้งสองตลาดได้แน่นอน

 


ส่วนตัวคิดว่าร้านอาหารหลายร้าน สามารถส่งเสริมให้มีการเข้าแข่งขัน หรือ ส่งรายชื่อให้มิชลินสตาร์ ประเมินจัดอันดับได้ด้วย ดังนั้น หากได้มีการโปรโมทอย่างถูกที่ถูกทาง ก็สามารถทำให้ร้านอาหารที่ซบเซา สามารถกลับมาคึกคักได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

                                  “มาดามเดียร์-ดนัยเทพ”ลุยโปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY


น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า สตรีทฟู้ดที่เราจะผลักดันถือเป็น CREATIVE ECONOMY ที่จะเป็นตัวสร้างเศรษฐกิจในชุมชนได้ โดยเฉพาะพื้นที่ใน กทม. ซึ่งมีตลาด มีอาหาร และวัฒนธรรมที่สามารถนำมาต่อยอดให้เกิดการสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจมากกว่านี้ 


 

 

อย่างเช่น ร้านขนมปังนิวมล นมสด ศรีย่าน หากมีการต่อยอดให้กลายเป็นร้านดังจุดสำคัญของของตลาดศรีย่านที่ใครมาก็ต้องมาชิม โดยใช้การตลาดและนวัตกรรมมาเข้ามาช่วยก็จะสามารถดึงทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบขนมปังเข้ามาได้ อีกทั้งยังทำให้มีเม็ดเงินกระจายไปยังร้านค้าในชุมชนอื่นได้อีกด้วย 

                          “มาดามเดียร์-ดนัยเทพ”ลุยโปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY


“วันนี้สิ่งที่เราพยายามเดินไปข้างหน้านั้น คือ การนำนวัตกรรมทุกรูปแบบมาช่วยชุมชนในการเพิ่มโอกาส ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีรายได้เข้ากระเป๋าอย่างมั่นคง ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่จะสนับสนุนและส่งเสริมชุมชน” น.ส.วทันยา กล่าว

                           
ต่อมา น.ส.วทันยา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา บุนนาค ระว่า เย็นนี้กินอะไรดี??? เก็บตกร้านอร่อยราชวัตร-ศรีย่านวันนี้มาฝากกันค่ะ ใครมีพิกัดอื่นน่าสนใจมาแชร์กันได้นะคะ 


1. ขนมหวานป้ากลี - ในตลาดราชวัตร


2. ร้านอาหารทะเลสดเจ๊สาว - ในตลาดราชวัตร


3. ร้านหมูทอด - ด้านหน้าตลาดราชวัตร


4. ร้านสวัสดีผัดไทหอยทอด - ตรงข้ามตลาดราชวัตร


5. ร้านสมหวังซาลาเปา - ตรงข้ามตลาดราชวัตร


6. ร้านเฮียบฮั้ว ลูกชิ้นปลาเยาวราช - ศรีย่าน


7. ร้านเนื้อทอดแดดเดียว - ตรงข้ามตลาดศรีย่าน


8. ร้านชาฮะเฮียง หมูแผ่นหมูหยอง - ศรีย่าน


8. ร้านลูกชิ้นศรีย่าน - ศรีย่าน


9. ร้านนิวมล ขนมปังปิ้งนมสด - ศรีย่าน

  “มาดามเดียร์-ดนัยเทพ”ลุยโปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY      “มาดามเดียร์-ดนัยเทพ”ลุยโปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY      “มาดามเดียร์-ดนัยเทพ”ลุยโปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY           “มาดามเดียร์-ดนัยเทพ”ลุยโปรโมทร้านอาหารดัง หวังดันเป็น CREATIVE ECONOMY