ร้อง “ลุงตู่” ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เร่งกวาดล้างคนจีนสีเทาให้สิ้นซาก 

02 ธ.ค. 2565 | 07:25 น.

“วัชระ-สารวัตรแรมโบ้” ร้อง “ลุงตู่” ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เร่งกวาดล้างแก๊งคนจีนสีเทาให้สิ้นซาก ลงโทษสถานหนัก-ยึดทรัพย์

 


วันนี้ (2 ธ.ค.65) ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดแห่งประเทศไทย (สารวัตรแรมโบ้) ร่วมกันแถลงข่าว และยื่นหนังสือถึง  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ด้วยการจัดชุดบุกตรวจค้นจับกุมแก๊งคนจีนข้ามชาติทำผิดกฎหมายอาญา (ธุรกิจสีเทา) และเร่งออกกฎหมายยึดทรัพย์คนจีนเหล่านี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่ให้ความช่วยเหลือปลอมแปลงบัตรประชาชนให้ด้วย


จากกรณีที่มีคดีครึกโครม นาย ห่าว เจ๋อ ตู้ กับพวกคนจีนที่ถูกจับกุมดำเนินคดีอาญาร้ายแรงทั้งเรื่องยาเสพติด บ่อนการพนันผิดกฎหมายอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่แปลงสัญชาติไทยแล้ว 


ดังนั้น มูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ในฐานะองค์กรภาคประชาชนที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานให้กับองค์กรหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาตลอดระยะเวลา 30 ปีเศษ ในเรื่องรณรงค์ป้องกันปราบปรามต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติด  เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนป้องกันและปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการปกครอง  ทั้งอดีตผู้พิพากษาอัยการและทนายความ นักกฎหมาย ได้ร่วมประชุมกันจนตกผลึกเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนป้องกันและปราบปรามปัญหาแก๊งคนจีนข้ามชาติ 


ที่เข้ามาทำผิดกฎหมายอาญา กฎหมายความมั่นคงของรัฐ เข้าปลอมแปลงสวมบัตรประชาชนคนไทยทางภาคเหนือที่เสียชีวิตไปแล้ว มีการโอนย้ายเป็นจำนวนมากกว่า 5-10 ครั้ง ลักลอบเข้ามาตามอำเภอต่าง ๆ 


บางส่วนเข้ามาในเขตกรุงเทพฯ มีการทำเป็นกระบวนการใหญ่เอาญาติพี่น้อง ลูกหลาน พ่อแม่เข้ามาจากประเทศจีน บางส่วนก็ทำสวมสัญชาติปลอมขึ้นมา ซึ่งการทำแบบนี้น่าจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงคอยให้การช่วยเหลือ 


ดังนั้น รัฐบาลจึงควรตั้งคณะกรรมการทำหน้าที่ออกกฎหมายที่มีบทลงโทษสถานหนักกับคนทำผิดฐานปลอมแปลงสวมบัตรประชาชนคนไทยที่เสียชีวิตไปแล้ว ในสถานหนักด้วยการจำคุกสูงสุดถึง 20 ปี หรือ ตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่กระทำความผิดหรือทำเป็นกระบวนการใหญ่ต้องถูกยึดทรัพย์ด้วย 


ขณะเดียวกัน ควรต้องเร่งทำงานอย่างบูรณาการให้หน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนป้องกันและปราบปรามทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง ดำเนินการหากลุ่มคนจีนที่แฝงตัวอยู่ในหลายธุรกิจตามห้างสรรพสินค้าสวมบัตรประชาชนคนไทยปลอม 


ควรตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับขบวนการเหล่านี้ เชื่อว่าจะสามารถจับกุมและยึดทรัพย์สินทั้งหมดตกเป็นของแผ่นดินได้อย่างมหาศาล และควรขอความร่วมมือจากรัฐบาลจีน เปิดช่องทางตรวจสอบออนไลน์ ที่ปัจจุบันสามารถใช้ภาพถ่าย ตรวจ DNA ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็สามารถรู้ตัวชื่อจริง แซ่จริง กรุ๊ปเลือด ทะเบียนบ้าน ถิ่นที่อยู่ของคนจีนในประเทศจีน ที่จะจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ทันที 


ในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ร่วมทำเป็นขบวนการ หากยอมรับสารภาพก็ให้กันตัวเป็นพยานยกเว้นโทษด้วยกลยุทธ์ยกเว้นปลาเล็ก แต่สามารถจับปลาใหญ่ได้ทั้งบ่อ 

                                                     ร้อง “ลุงตู่” ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เร่งกวาดล้างคนจีนสีเทาให้สิ้นซาก 
นายวัชระ กล่าวว่า เพื่อให้การกวาดล้างแก๊งคนจีนสีเทา ที่มาอาศัยแผ่นดินไทยทำมาหากินอย่างผิดกฎหมาย รัฐบาลจึงควรทบทวนมาตรการการโอนสัญชาติไทยให้คนจีนและคนต่างชาติทุกคน ให้เข้มงวดรัดกุม จากคดีของนาย ห่าว เจ๋อ ตู้ เป็นกรณีตัวอย่าง


 จึงควรประกาศเป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาล นำระเบียบข้อบังคับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ประชาชนชาวไทย และประเทศชาติจะได้รับจริงจากการแปลงสัญชาติของกลุ่มคนจีนและคนต่างชาติทุก ๆ ชาติ และระเบียบข้อบังคับในการออกกฎเกณฑ์การแปลงสัญชาติโดยกฎหมายให้มีความละเอียดรัดกุม เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับชาติให้มากที่สุด 


หากบุคคลเหล่านี้ทำผิดกฎหมายอีก ทั้งกฎหมายอาญาร้ายแรง หรือกฎหมายอาญาขั้นพื้นฐานเ ยกเว้นทำผิดกฎหมายโดยประมาท จะต้องถูกนำเข้าขบวนการคืนสัญชาติไทยให้เร็วที่สุดและยึดทรัพย์ทั้งหมดให้ตกเป็นของแผ่นดิน  เพื่อให้คนจีนเหล่านี้เกิดความเกรงกลัวต่อกฎหมายไทย