จับตาเดินหน้าล้างบางทุนจีนสีเทา ดําเนินคดี 102 คน ยันไม่มีมวยล้ม

02 ธ.ค. 2565 | 01:17 น.

จับตาเดินหน้าล้างบางทุนจีนสีเทา ดําเนินคดี 102 คน ยึดทรัพย์ตู้ห่าวกว่า 5 พันล้าน ยังไม่พบความเชื่อมโยงนักการเมืองไทย ยันไม่มีมวยล้ม

การเดินหน้าล้างบาง "กลุ่มธุรกิจจีนสีเทา" ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยืนยันว่า ไม่เป็นมวยล้มแน่นอน ขณะที่ข้อมูลการสืบสวนพบว่า กลุ่มเป้าหมายหลบหนีออกนอกประเทศจำนวนมาก แต่การสืบสวนก็มีความคืบหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์  

 

โดยมีการยึดทรัพย์ “ตู้ห่าว” ตัวละครสำคัญไปแล้วกว่า 5 พันล้านบาท และจับเครือข่าย 102 คน แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงนักการเมืองไทย เร่งหาหลักฐานดำเนินคดีหนักกับผู้เกี่ยวข้องที่เอื้อโอกาสให้กลุ่มจีนสีเทา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ระบุว่า กลุ่มธุรกิจจีนสีเทาหลบหนีออกนอกประเทศไปจำนวนมาก หลบหนีจากประเทศจีนมาอยู่ประเทศกัมพูชา เมื่อถูกกวาดล้างหนักหนีมาอยู่ประเทศไทย และ สปป.ลาว หลังจากนี้ต้อง เข้มงวดตั้งแต่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) และการให้วีซ่า

ขณะที่ยังไม่พบการเชื่อมโยงกับนักการเมืองไทย ส่วนความคืบหน้าการรวบรวมพยานหลักฐานและมาวิเคราะห์ ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) คืบหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างรวดเร็วและเป็นธรรม ไม่มีมวยล้ม แน่นอน