ระทึก! ชาวบ้านหนีตายไฟไหม้คลินิกเสริมความงามย่านจุฬาฯ

15 พ.ย. 2565 | 07:40 น.

ชาวบ้านแตกตื่น ไฟไหม้คลินิกเสริมความงาม ย่านจุฬาฯ ลุกลาม 5 คูหา พบเหตุจากสายไฟตัวอาคารลัดวงจร ด้านเจ้าหน้าที่คุมสถานการณ์ได้แล้ว

วันนี้(15 พ.ย.65) เกิดเหตุระทึก ตำรวจ สน.ปทุมวัน ประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร รถดับเพลิงบรรทัดทอง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บริเวณคลินิกเสริมความงาม บนถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ


โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ ปลูกติดกันหลายคูหา พบกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกไหม้ออกมาจากตัวอาคาร ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ไป 5 คูหา มีแสงเพลิงพวกพุ่งสูงกว่า 3 เมตร ประชาชนโดยรอบพากันวิ่งหนีแตกตื่น เจ้าหน้าที่เร่งตัดไฟบริเวณโดยรอบ พร้อมปิดถนน และระดมฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ โดยใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ

เบื้องต้นมีผู้บันทึกคลิปวิดีโอก่อนเกิดเหตุไว้ได้ มีการลัดวงจรของสายไฟบริเวณตัวอาคาร จนมีประกายไฟ และกลุ่มควัน จากนั้นเกิดแสงเพลิงขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็ว 

 

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน  เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร เวลา 13.32 น. ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนพระราม 1 ระหว่างแยกเจริญผลและแยกปทุมวัน โดยห่างจากแยกเจริญผลเพียง 20 เมตร ซึ่งพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นต้นเพลิง คือหน้าคลีนิคเสริมความงาม ก่อนที่จะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงซึ่งเป็นร้านนวดสปา 

ทั้งนี้ตรวจสอบจากคลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐานสามารถบันทึกไว้ได้ในช่วงเกิดเหตุ พบว่ามีไฟสปาร์คบริเวณหม้อแปลง ก่อนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนที่จะไหม้ลุกลาม และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่นานในการควบคุมเพลิง 


ขณะที่ นายทวรพล ธรรมมงคล หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทอง เปิดเผยว่า สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากหม้อแปลงด้านหน้าคลีนิคเสริมความงาม ก่อนจะเกิดประกายไฟ ไปโดนป้ายคลีนิคและลุกลามเข้าตัวอาคาร ซึ่งขณะนี้สามารถคุมเพลิงได้ทั้งหมด ใช้เวลาเพียงไม่นาน 


ทั้งนี้ตรวจสอบอาคารพบความเสียหาย จำนวน 5 คูหา ประกอบด้วยคลีนิคเสริมความงาม และร้านนวดสปา ซึ่งหลังเกิดไฟไหม้พบว่าไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที เนื่องจากจุดที่เกิดไฟเป็นวัสดุที่ทำจากพลาสติกไวไฟ


หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งสาเหตุการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรนั้น จะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง ส่วนตัวอาคารจะต้องรอให้สำนักงานเขตมาตรวจสอบโครงสร้างตึก เพราะจากข้อมูลเป็นอาคารเก่า ต้องประเมินว่าจะสามารถใช้อาคารนี้ต่อไปได้หรือไม่

 

                      ไฟไหม้คลินิกเสริมความงามย่านจุฬาฯ       

 

ส่วน พนักงานร้านนวดสปา 1 ในตึกที่ถูกเพลิงไหม้ เปิดเผยว่า ตนอยู่ในร้านกับเพื่อนรวม 8 คน ได้ยินเสียงคิดว่าเป็นหม้อแปลงระเบิด ไม่คิดว่าไฟไหม้ จึงออกมาดูก็พบว่ามีประกายไฟก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ลุกลามขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ในร้านไม่มีถังแก๊ส หรืออะไรที่ติดไฟง่าย พอเกิดไฟไหม้ลุกลามก็รู้สึกตกใจก่อนที่จะวิ่งหนีกันออกมาหน้าร้าน เอาของมีค่าออกมาได้แค่โทรศัพท์มือถือ

 

ไฟไหม้คลินิกเสริมความงามย่านจุฬาฯ     ไฟไหม้คลินิกเสริมความงามย่านจุฬาฯ