เกิดเหตุไฟไหม้ 2 โรงเรียนในกทม. "สายปัญญา-พระยาประเสริฐสุนทราศรัย"

31 ส.ค. 2565 | 03:45 น.

ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานเกิดเหตุไฟไหม้ภายในร.ร.พระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี) ซอยลาดพร้าว 94  และ ร.ร.สายปัญญา เขตป้อมปราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.46 น. ศูนย์วิทยุพระราม199 รายงานเหตุเพลิงไหม้ภายใน โรงเรียนพระยาประเสริฐ สุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี) ซอยลาดพร้าว 94 เขตวังทองหลาง กทม. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมากถึงที่เกิดเหตุ 

เกิดเหตุไฟไหม้ 2 โรงเรียนในกทม. "สายปัญญา-พระยาประเสริฐสุนทราศรัย"

เบื้องต้นเป็นอาคาร 4 ชั้น มีกลุ่มควันที่ ชั้น 2 ภายในห้องคอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างอพยพนักเรียนลงมาที่ปลอดภัย

 

จากนั้นเวลา 09.53 น. ศูนย์วิทยุพระราม199 รายงานเพิ่มเติมว่า เหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนพระยาประเสริฐ สุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี) ซอยลาดพร้าว 94 เขตวังทองหลาง เพลิงสงบ

เกิดเหตุไฟไหม้ 2 โรงเรียนในกทม. "สายปัญญา-พระยาประเสริฐสุนทราศรัย"

ส่วนรายละเอียดสาเหตุและความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ในเวลา 09.41 น. วันเดียวกันรับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า เหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ถนนกรุงเกษม แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิกำลังไปที่เกิดเหตุ

เกิดเหตุไฟไหม้ 2 โรงเรียนในกทม. "สายปัญญา-พระยาประเสริฐสุนทราศรัย"

เจ้าหน้าที่รับแจ้งมีผู้ติดค้างภายใน จำนวน 1 ราย สดภ.สวนมะลิ ระหว่างขึ้นตรวจสอบ พบว่าเป็นนักเรียนหญิง 

 

ายนิยม ไผ่โสภา  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.)กรุงเทพฯ  เขต 1 กล่าวถึงเหตุไฟไหม้ในโรงเรียนสายปัญญาว่า เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายไม่มากนัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเหตุได้ทันท่วงที รวมถึงสามารถนำนักเรียนออกจากอาคารได้อย่างปลอดภัย

 

ซึ่งได้กำชับให้โรงเรียนตรวจสอบว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อ ระบบไฟฟ้าภายในอาคารโดยรวมหรือไม่ เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไข รวมถึงย้ำให้หมั่นฝึกซ้อมหนีไฟตามแผนเผชิญเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต ขณะเดียวกันจะกำชับโรงเรียนในพื้นที่ให้ตรวจสอบและเฝ้าระวังเรื่องดังกล่าวด้วย

 

ทั้งนี้ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ นายอัมพร  พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) รับทราบแล้ว เบื้องต้นเลขาธิการกพฐ. กำชับให้ตรวจสอบ และดูแลนักเรียนและครูให้ดีที่สุด

 

ส่วนรายละเอียดฐานเศรษฐกิจจะรายงานให้ทราบต่อไป