“เฉลิมชัย”เปิดใจขอเป็น“หมาล่าเนื้อ” ส.ส.ต่ำกว่า 52 ที่นั่ง เลิกการเมือง

14 พ.ย. 2565 | 12:49 น.

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เปิดใจจากนี้ไม่มีเลือดออกไหลอีก ประกาศขอเปลี่ยนตัวเองจาก "หมาเฝ้าบ้าน" เป็น "หมาล่าเนื้อ" เลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.ต่ำกว่า 52 ที่นั่ง เลิกเล่นการเมือง

วันนี้ (14 พ.ย.65) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับทีมข่าวเครือเนชั่น ถึงกรณีมีส.ส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออก ว่า ส่วนตัวไม่อยากจะให้ใช้คำว่า “เลือดไหลออก” จากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะคนที่ออกไปถือว่าตัดสินใจมาก่อนแล้ว 


“หลังจากชุดนี้ที่มีสมาชิกลาออกไปแล้ว ก็จะไม่มีอีก สมาชิกที่เหลือจะเดินหน้าไปด้วยกัน”

นายเฉลิมชัย ยอมรับว่า การลาออกของสมาชิกพรรคมีผลกระทบบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่า จะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ซึ่งคนเข้าออกจากพรรคในตอนนี้เป็นเรื่องปกติ เพราะจะมีการเลือกตั้งใหญ่ พรรคให้สิทธิสมาชิกที่ลาออกไปในการตัดสินใจ ส่วนสมาชิกที่ยังอยู่พร้อมจะนำพรรคประชาธิปัตย์ 


"ผมยืนยันไม่มีความระส่ำระส่ายเด็ดขาด หากสถานการณ์เลือดไหลออกจากพรรคยังไม่ดีขึ้น ก็จะเปลี่ยนสถานภาพของตัวเองจากหมาเฝ้าบ้าน เป็นหมาล่าเนื้อ ออกมาพบสื่อมวลชน เพื่อทำความเข้าใจให้มากขึ้น วันนี้คิดว่าเลือดหยุดไหลแล้ว ที่ออกไปแล้วมีการตัดสินใจไว้ก่อนเฉพาะที่เป็นข่าว จากนี้คงไม่มี ดังนั้น เลิกพูดเลือดไหลไม่หยุด พ้นจากนี้ไม่มีแล้ว" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

นายเฉลิมชัย ย้ำว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหากได้ส.ส.ต่ำกว่า 52 ที่นั่ง ก็ถือเป็นความรับผิดชอบของตน ในฐานะเลขาธิการพรรค และจะรักษาคำพูดที่เคยกล่าวไว้ว่าจะ “เลิกเล่นการเมือง” 


อย่างไรก็ตาม เมื่อมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อนำพาพรรคประชาธิปัตย์กลับมามีที่นั่งในสภาให้ได้ และยังมั่นใจตั้งแต่วันแรกที่พูด ไม่ได้พูดด้วยอารมณ์ บางอย่างอาจจะอยู่เหนือความคาดการณ์ แต่ก็ต้องใช้สติ 


"ผมมั่นใจว่า ยังได้ ส.ส.มากกว่า 52 ที่นั่ง ตามยุทธศาสตร์ 52 บวก เชื่อมั่นในตัวผู้สมัครของพรรค เพราะลงพื้นที่มาตลอด 3 ปีเศษ สามารถต่อสู้กับทุกคนในสนามเลือกตั้งได้ จากผลงานที่ทำให้กับประชาชนและเกษตรกรด้วยการทำงาน ความซื่อสัตย์ ที่พร้อมให้ตรวจสอบ" นายเฉลิมชัย กล่าว