ปชป.เปิดตัว 8 ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน ลั่นยืนยง 76 ปี เพราะมีอุดมการณ์ 

12 พ.ย. 2565 | 10:15 น.

ปชป.เปิดตัว 8 ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน “จุรินทร์”เชื่อกวาดยกทีมหมดเป็นสมัยที่ 10 ลั่นประชาธิปัตย์อยู่มาได้ 76 ปี เพราะมีแกน-รากอุดมการณ์ ที่อาจร่วงไปก็เป็นแค่เปลือก-ใบ

วันที่ 12 พ.ย. 2565 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค อดีตรมช.มหาดไทย นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค นายประกอบ รัตนพันธ์ นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช 

 

นอกจากนั้น ยังมี ส.ส.ภาคใต้ของพรรค อาทิ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส. สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง ได้ร่วมงานประชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช ทุ่งท่าลาด

นายจุรินทร์ กล่าวบนเวทีว่า มีคนถามว่าประชาธิปัตย์อยู่มาได้อย่างไรจนถึงวันนี้ 76 ปี แม้จะมีคนเข้ามากแต่ก็มีคนออกและอยู่มาได้อย่างไรในทุกยุคทุกสมัย สิ่งที่ตนได้ตอบไปก็คือ ประชาธิปัตย์แม้จะมีคนออกบ้าง แต่ก็มีคนเข้ามาก และที่อยู่ยั้งยืนยงมาจนถึงวันนี้ ก็เพราะประชาธิปัตย์มีแกน แต่ที่อาจจะร่วงไป ก็จะเป็นเปลือก เป็นใบ 

 

แต่ประชาธิปัตย์ตลอด 76 ปีที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ยังมีต้น มีรากที่เป็นอุดมการณ์และเป็นจุดยืน เป็นจิตวิญญาณของความเป็นประชาธิปัตย์ของพวกเราอยู่ตลอดมา เรารับพร้อมที่จะตัดกิ่งก้านสาขา เพื่อผลิดอกออกไปร่วมอุดมการณ์รับใช้พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชต่อไป 

ที่สำคัญถ้าย้อนไปดูประวัติศาสตร์ระหว่างคนเข้ากับคนออกนั้น มีทุกพรรค ไม่มีพรรคการเมืองไหนมีแต่คนเข้าไม่มีคนออก หรือ มีแต่คนออกไม่มีคนเข้า ประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา เรามีคนเข้ามากกว่าคนออก คนที่หนักแน่นมั่นคงก็ยังมีอยู่มาก และพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีสมาชิกมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย 

 

ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ก็ให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราชเสมอ เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองเดียวที่อยู่คู่คนนครฯ เสมอมา ตั้งแต่อดีตจนถึงวันนี้ ไม่มียุคไหนที่มีการเลือกตั้งแล้ว นครศรีธรรมราชไม่มีผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ 

 

และที่สำคัญที่สุด นครศรีธรรมราช ให้โอกาสประชาธิปัตย์ยกทีมมาแล้ว 9 สมัย และกำลังจะเดินหน้าไปสู่สมัยที่ 10 ที่เราจะยกทีมที่นครศรีธรรมราช

                                จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการตอบแทนพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์จึงให้โอกาสกับผู้แทนของพี่น้อง ให้ได้มีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐมนตรี ตั้งแต่เรามีประชาธิปไตยมาจนถึงวันนี้ เฉพาะส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นรัฐมนตรีในนามพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว 7 คน 

 

“นับเนื่องมาตั้งแต่ท่านสุรินทร์ มาศดิตถ์ ท่านสัมพันธ์ ทองสมัคร สุพัตรา มาศดิตถ์ ชำนิ ศักดิเศรษฐ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ที่เป็นความภูมิใจของพวกเราชาวนครศรีธรรมราช และพี่น้องมุสลิม และยังมี ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ให้โอกาสผู้แทนที่เป็นคนนครศรีธรรมราช ได้เข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศ และไม่ได้หยุดอยู่เท่านี้ รัฐมนตรีนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ยังจะมีคนที่ 8 ที่ 9 ที่ 10 ต่อไป”

 

วันนี้พวกเรามา “รวมพลังประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช” ซึ่งเป็นการรวมพลังเพื่อประกาศว่า พรรคประชาธิปัตย์กับคนนครฯ ยังแนบแน่นเป็นเนื้อเดียวกัน ผู้สมัครประชาธิปัตย์คือคนของเรา ประชาธิปัตย์คือพรรคของเรา และพวกเราเป็นคนนครศรีธรรมราช มาขอหัวใจของพี่น้องให้ช่วยสนับสนุนพวกเราอีกครั้งหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึง

 

วันนี้เราจึงตั้งใจมาประกาศเปิดตัวผู้สมัครผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า แม้จะเกิดอุบัติเหตุเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ประชาธิปัตย์เราก็ไม่หวั่นไหว และยังคงเดินหน้าต่อไป  

 

แม้วันนี้จะเปิดตัวเพียง 8 คนก็ตาม พวกเราพร้อมสู้ ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค กรรมการบริหาร เพื่อจะบอกกับพี่น้องชาวนครฯ ว่า พวกเราไม่หวั่นไหว และยังยืนหยัดเดินหน้าต่อไป พี่น้องและสมาชิกพรรคทุกคนก็ไม่ต้องหวั่นไหว ตนยืนยันว่าผู้สมัครคนที่ 9 เรามีแน่นอน และต้องเป็นคนที่มีอุดมการณ์เลือดสีฟ้าสีเดียวกับ นายชวน นายบัญญัติ และ นายจุรินทร์

 

พวกเราทุกคนชาวประชาธิปัตย์พร้อมจับมือกับพี่น้องชาวนครฯ เพื่อช่วยกันปลุกจิตวิญญาณประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช ให้กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง ผมเชื่อว่าจิตวิญญาณประชาธิปัตย์ คือจิตวิญญาณที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นจิตวิญญาณแห่งความเป็นเรา 

 

และทั้งหมดนี้ไม่ใช่เพื่อประชาธิปัตย์ แต่เพื่อพรรคการเมืองของคนนครฯ ที่จะได้มีโอกาสยืนหยัดรักษาอุดมการณ์ รักษาศักดิ์ศรีทางการเมืองของทุกคนให้ได้มีโอกาสสืบทอดสิ่งดีงามเพื่อประเทศและเพื่ออนาคตของชาวนครศรีธรรมราชต่อไป ภายใต้ความร่วมมือน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพวกเราทุกคน ประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราชเที่ยวหน้า พวกเราจะ “คัมแบ็ค” มาทำหน้าที่เพื่อคนนครศรีธรรมราชอีกครั้งเป็นสมัยที่ 10 ต่อไป

                           

ต่อมา  นายจุรินทร์ ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช 8 เขต ประกอบด้วย

 

1. นายราชิต สุดพุ่ม ประวัติเคยเป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา อดีตนายอำเภอเมือง นครศรีธรรมราช นายอำเภอดีเด่นระดับเขต ประจำปี 2550

 

2. นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ประวัติเคยเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัญหาการ ดำเนินงานในการบริหารจัดการสินทรัพย์ และบริหารจัดการหนี้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นักกฎหมาย

 

3. นางสาวอวยพรศรี เชาวลิต ประวัติปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภา อบจ. 3 สมัย ประธานสภาสตรี อ.ท่าศาลา ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน อดีตประธานสภา อบจ. นครศรีธรรมราช

 

4. ว่าที่ ร.ท. ยุทธการ รัตนมาศ ประวัติอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครศรีธรรมราช

 

5. นายประกอบ รัตนพันธ์ ประวัติ ส.ส.นครศรีธรรมราช 5 สมัย (2544, 2548, ,2550, 2554 , 2562) รองประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

 

6. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประวัติเป็น ส.ส. 9 สมัย นครศรีธรรมราช (พ.ศ. 2535/1, 2535/2, 2538, 2539, 2544, 2548, 2550, 2554 และ 2562) รองประธานวิปรัฐบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

7. นายชัยชนะ เดชเดโช ประวัติเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2562 อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

 

8. น.ส.ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ ประวัติ ปริญญาโท สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อดีตนักกิจกรรม นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล มีผลงานด้าน IT และ นวัตกรรม

                            พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยมีการเลือกตั้งครั้งไหนที่นครศรีธรรมราชไม่มีผู้แทนราษฎรในนามพรรคประชาธิปัตย์เลย อย่างน้อยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ประชาธิปัตย์ยกทีมาแล้วถึง 9 ครั้ง ซึ่งหมายถึงการที่คนนครฯ ให้โอกาสกับประชาธิปัตย์  

 

คำพูดที่บอกว่า “พรรคประชาธิปัตย์คือพรรคของเรา ผู้สมัครของประชาธิปัตย์คือคนของเรา” ก็คือ สิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเราแนบแน่นกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งประชาธิปัตย์ก็ให้โอกาสกับผู้แทนจากนครศรีธรรมราช ได้มีโอกาสไปเป็นฝ่ายบริหาร เป็นรัฐมนตรีมาแล้วถึง 7 คน ตนก็มั่นใจว่าจะมีคนต่อๆ ไปอีก

 

“เที่ยวหน้าแม้เขตเลือกตั้งจะเพิ่มจาก 8 เป็น 9 และวันนี้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเปิดตัวคนที่ 9 ยังไม่ได้ แต่คนที่ 9 มาแน่ และมีโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เพราะเราจะเลือกทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ไม่ให้ชาวนครศรีธรรมราชผิดหวัง” 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้วางแผนด้านยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งไว้อย่างไรบ้าง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผู้สมัครทุกคนก็ต้องลงพื้นที่ ปัจจุบันเรามีผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว ทุกคนลงพื้นที่หาเสียงอยู่ตลอด และว่าที่ผู้สมัครของเราก็ลงพื้นที่ไประยะหนึ่งแล้ว

 

ที่เปิดตัววันนี้ 5 คน เป็นคนรุ่นใหม่ทั้งหมด ก็คือเลือดใหม่ มันไม่ได้แปลว่าประชาธิปัตย์มีแต่คนเดินออก คนที่เดินเข้าก็เยอะ คนที่ยังเหนียวแน่นกับอุดมการณ์กับพรรคก็มีมาก คนที่ยังอยู่ก็พร้อมที่นำพรรคจะเดินหน้าต่อไป

 

“นครศรีธรรมราช ที่ผ่านมา 9 ครั้ง ที่เรามีโอกาสยกทีม ครั้งหน้าก็อาจจะเป็นครั้งที่ 10 ที่ประชาธิปัตย์จะยกทีมที่นี่ ทุกเขตจะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มข้น พรรคก็พยายามทำหน้าที่สร้างผลงานเพื่อพิสูจน์ให้คนทั้งประเทศ และปักษ์ใต้เห็นด้วยว่า ตลอด 3 ปีกว่าที่เราร่วมรัฐบาล เราไม่ได้ทิ้งชาวปักษ์ใต้เลย เกษตรกรทั้งชาวสวนยาง สวนปาล์ม ชาวนา ผลไม้ เราดูแลอย่างดี ราคาดีทุกตัว 

                        https://www.thansettakij.com/politics/546927?expires=1668278443&signature=50d01fff7fa5537883fbf6dd55656e078323d5dc0da77db44069b90b632237df

ผมพูดตรงๆ ถ้าหากว่าจะตกต่ำบ้างบางช่วงเวลาก็ยังมีประกันรายได้ คอยช่วยเหลือจุนเจือ สิ่งเหล่านี้ที่ทำให้เศรษฐกิจฐานราก ยังยืนหยัด ลืมตาอ้าปากอยู่ได้ เพราะนโยบายที่เราทำ และเราเดินหน้า ทำได้ไว ทำได้จริงในทุกช่วงที่ผ่านมา” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ
 

                           นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"นิพนธ์"ชี้มีคนออกบ้างปชป.ก็ยังอยู่ได้


ด้านนายนิพนธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผอ.เลือกตั้งฯ เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่มีการลาออกของสมาชิกพรรคปชป. ในช่วงนี้ว่า ขอให้พี่น้องชาวประชาธิปัตย์อย่าได้หวั่นไหวกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น 
 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นมาตลอดของการดำรงอยู่ของพรรคตลอด 77 ปี และที่ผ่านมามีอดีตเลขาธิการพรรคถึง 4 คน ออกไปตั้งพรรคเองแต่ไม่มีใครไปรอดสักราย 

 

“เปรียบเสมือนคนที่นั่งอยู่บนเรือเห็นคลื่นลมมา ก็กระโดดเรือว่ายน้ำหนีแต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งสักราย ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ในอดีตรุนแรงกว่าปัจจุบันมาก แต่ปชป.ก็ยังอยู่มาได้

 

ดังนั้น ขอวอนไปยังชาวประชาธิปัตย์ว่าขอให้เชื่อมั่นการเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนของพรรคว่าจะสามารถนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน”
                       

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานเปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราชในวันนี้มีพี่น้องประชาชน และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ยิ่งใหญ่ บรรดาประชาชนที่เข้าร่วมงานต่างชื่นชม และให้กำลังใจ นายจุรินทร์ อย่างไม่ขาดสาย พร้อมกับยืนยันสนับสนุนให้ นายจุรินทร์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งที่จะมาถึง
    
ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า พรรคประชาธิปัตย์ จะได้นำ “จุรินทร์ออนทัวร์” ไปเปิดตัวผู้สมัครในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง นายจุรินทร์ ก็มีความมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถปักธง มีที่นั่ง ส.ส.ได้จำนวนไม่น้อยในจังหวัดชายแดนภาคใต้