บิ๊กเนมเมืองตากสลับวุ่น จับขั้ว"ภูมิใจไทย-พปชร."สู้ศึกเลือกตั้ง

14 พ.ย. 2565 | 10:01 น.

ฝุ่นตลบในสายหมอกจังหวัดตาก คอการเมืองฟันธง "หนาวแน่" ภายหลังจากประกาศ กกต.เพิ่มเขตเลือกตั้ง จากเดิม 3 เขต เป็น 4 เขต ขณะ"พญาเหยีบเมือง" แกนนำพรรคใหญ่"ภูมิใจไทย-พลังประชารัฐ"ลงพื้นที่ถี่ยิบ สนามการเมืองตากสะเทือน บิ๊กเนมพื้นที่ย้ายขั้วสลับข้างกันวุ่น 

หมอกควันเริ่มจางเค้าลางเริ่มแจ่มชัด สูตร"พระยาเหยียบเมือง"ทำบิ๊กเนมพื้นที่หันจับขั้วการเมืองใหญ่ ชิงตั๋วลงศึกเลือกตั้ง ทั้งการมาของระดับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจราชการคลีนิกกัญชาที่อำเภอแม่ระมาด  

 

แต่ทีมงานที่ร่วมคณะมาเหนือโชว์เหนือ เมื่อแพ็คบ้านใหญ่จังหวัดตาก "ตระกูลทวีเกื้อกูลกิจ" นำโดย  นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) จังหวัดตาก และนายฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ  2 พี่น้อง บุตรชายของนายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด( อบจ.) ตาก ร่วมทีมด้วย โดยก่อนหน้านี้ย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมสังกัดพรรคเศรษฐกิจใหม่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้า

พร้อมควงนายชัยณรงค์ มะเดชะ “นายกอาร์ต” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ระมาด ที่มีภาพหลุดไปร่วมอวยพรวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ บ้านใหญ่บุรีรัมย์ ก่อนจะร่อนจดหมายเปิดผนึกลาออกจากพรรคเพื่อไทย กล่าวกันว่าเหตุเพราะมีกระแสข่าว ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะยกทีมกลับไปอยู่พรรคเพื่อไทย

 

ดรามาการเมืองเรื่องศึกเลือกตั้งในเขต 4 ยังไม่สิ้นสุดลง   ข่าววงในว่าที่มีกระแสข่าวอีกระลอก ว่านายภาคภูมิ บูลย์ประมุข “สส.ปั้น”  สส.ตาก เขต 3   อาจจะคัมแบ็ค หันกลับไปพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ซึ่งหากเป็นจริง เท่ากับเพิ่มความแข็งแกร่งให้พรรคพลังประชารัฐในจังหวัดตากกลับมาล่ำบึกอีกครั้ง  โดยเฉพาะในพื้นที่เขต 4 อำเภอแม่ระมาด ท่าสองยาง และบ้านตากบางส่วน

แต่พลันที่เห็นขบวนทัพภูมิใจไทย ส่งสัญญาณชัดทั้งสนามการเมืองตาก ว่ารอบนี้"บ้านใหญ่ผนึกภูมิใจไทย"  เมื่อนายก อบจ.ผู้พ่อ แพ็คสจ.ทุกเขต กดรีโมทเปลี่ยนช่อง ลงลุยพื้นที่กับภูมิใจไทยชนิดเต็มคาราเบล...หวังปักธงจอง 2 เก้าอี้ เขต 1 และ 3 ดันลูกชายเต็มสูบ 

 

ส่วนนายกฯอาร์ต ยังต้องฝ่าฟันกับดราม่าการเมืองต่อไป เพื่อพิสูจน์ตนเองให้คนในพื้นที่ซาบซึ้งถึงความตั้งใจจริง

 

ฟากฝั่งพรรคพลังประชารัฐ เจ้าของเก้าอี้เก่า 2 เขต แม้จะเสียส.ส.ให้พรรคอื่นไป 1 เขต แต่หากได้ส.ส.ปั้น- ภาคภูมิ บูลย์ประมุข  คืนมา พร้อมลุยสนามเมืองตากเต็มกำลัง สนามเลือกตั้งตากส่อเค้าเดือด เพราะมีสัญญาณพลังประชารัฐก็พร้อมรักษาและช่วงชิงเก้าอี้เต็มสูบ 

 

โดย"เสี่ยโอ๋" นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รมว.DE) รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุดมาเป็นประธานเปิดงานลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง ในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมา มีนายณพล ชยานนท์ภักดี "นายกแม็ก"  นายกเทศมนตรีเมืองตาก เปิดบ้านต้อนรับอย่างเต็มที่

บิ๊กเนมเมืองตากสลับวุ่น จับขั้ว"ภูมิใจไทย-พปชร."สู้ศึกเลือกตั้ง

เมื่อส่องดูคณะติดตามรัฐมนตรีโอ๋ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา  ที่มีทั้ง"รองเอ็ด" พ.ต.ท.อนุรักษ์  จิรจิตร ที่ปรึกษา DE ที่ลงพื้นจังหวัดตาก ติดตามงานของกระทรวง ในโครงการดิจิทัลชุมชน และโครงการ e-Sports ไม่เว้นวัน  จนทั้งโด่งและดังเสมือนเปิดตัวกลาย ๆ ในสีเสื้อของ พปชร.ตาก 

 

นอกจากนี้ยังปรากฏภาพนายชิงชัย ก่อประภากิจ "นายกเคี้ยง"  อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จังหวัดตาก และอดีตนายก อบจ.ตาก หลายสมัย  เดินทางมาร่วมให้การต้อนรับรัฐมนตรีโอ๋ ในพิธีบวงสรวงพระเจ้าตากสินมหาราช

 

พร้อมทั้งมีการดึงนายรัฐชัย คงเกียรติคีรี "รองเติ้ล" ที่เป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มชาติพันธุ์ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.) สายกลุ่มชาติพันธุ์  ซึ่งมีดีกรีปากะญอปริญญาโท ย่อมมีนัยยะสำหรับกลุ่มฐานเสียงกลุ่มชาติพันธุ์ ในการปรากฏตัวข้าง"เสี่ยโอ๋-รมว.ดิจิทัลฯ" รอบนี้ 

 

อีกคนที่ต้องจับตา คือ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นายประสงค์ นามเสถียร อดีตหัวหน้าส่วนราชการ ตรอ.ขนส่งตาก ก็อยู่ในกลุ่มดรีมทีมชุดนี้อีกด้วย

 

การปรากฎตัว"บิ๊กเนมการเมืองตาก"ครั้งนี้ หาก"รองเอ็ด" ผนึกกำลังกับ“นายกเคี้ยง" จริง ๆ ตามภาพที่เห็นและปรากฏ สนามการเมืองตากไม่ธรรมดาแน่    เพราะทั้งนายกเคี้ยงและรองเอ็ด เคยสู้กันในสนามเลือกตั้ง สว.ตาก มาแล้ว โดยแต้ม 2 คนรวมกันโกยไปแสนกว่าคะแนน!! 

 

คนในเขตอำเภอเมืองตาก อำเภออุ้มผาง และอำเภอพบพระ เห็น "รองเอ็ด" ลงพื้นที่ถี่ยิบตั้งแต่ต้นปี 2565  ยิ่งช่วงหลังบู๊หนัก จนคน 2 อำเภอขนานนาม "พี่ใหญ่ใจดีมือประสานสิบทิศ" ถือเป็นหนึ่งในตัวยืนที่ต้องจับตาจากพรรครัฐบาล 

 

ส่วน "นายกเคี้ยง" แม้จะเคยมีป้ายและสื่ออิเล็กทรอนิกส์บางส่วน ระบุว่าสังกัดพรรครวมแผ่นดิน ของ "บิ๊กน้อย" พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ.อยุธยา แต่การมาปรากฏตัวในกลุ่มดรีมทีมของ"เสี่ยโอ๋"  ภายหลังจากที่"บิ๊กป้อม"  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อำเภอแม่สอด เมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา 

 

เป็นสัญญาณ "ไซเลนท์ เลิฟ" ตัดสายมุ้งสลายขั้วบรรดาพรรคพันธมิตร มารวมพลเป็นปึกแผ่นเดียวกัน ผนึกกำลังสู้ศึกเลือกตั้ง ที่รับรองได้เลยว่า งานนี้"มีหนาว"ทั้งจังหวัด!!!