มาแน่"รองเอส-อนุรักษ์"ที่ปรึกษารมต.ชัยวุฒิ ถือตั๋ว"พปชร."ชิงส.ส.เขต4ตาก

24 ส.ค. 2565 | 08:06 น.

สนามเลือกตั้งตากคักคัก จับตา"รองเอส-อนุรักษ์ จิรจิตร" ที่ปรึกษารัฐมนตรีชัยวุฒิ  หันสวมเสื้อ"พลังประชารัฐ"ลุยสนามเลือกตั้งเขต 4  ที่ได้เพิ่มใหม่ครั้งหน้า 

การจัดทัพรับศึกเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าของจังหวัดตาก ยังไม่แน่ชัดทุกเขต แต่แวดวงการเมืองตากต่างจับตา"รองเอส"พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร อดีตผู้สมัครส.ว.ตากเมื่อปี 2557 และปัจจุบันเป็นข้าราชการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(MDES) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้สมัครที่จะสร้างสีสันการแข่งขันเลือกตั้งส.ส.ตาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองเอส-อนุรักษ์ เป็นข่าวครึกโครมในวงการการเมืองตาก เมื่อเปิดหน้าลงสนามเลือกตั้งวุฒิสภา(ส.ส.) เมื่อปี 2557 ยืนซดกับ"นายกเคี้ยง" นายชิงชัย ก่อประภากิจ อดีตนายก อบจ.ตาก  3 สมัย ที่มีฐานคะแนนเสียงเหนียวแน่นในฝั่งอ.แม่สอด แม้จะแพ้เลือกตั้งส.ว.ตาก โดยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 เพราะเป็นหน้าใหม่การเมืองตากเวลานั้น และยังเป็นสนามที่ต้องแข่งขันทั้งจังหวัด แต่คะแนนที่ได้ต้องนับว่าเป็นกอบเป็นกำไม่น้อย คือได้มากว่า 4 หมื่นคะแนน ถือว่ามีเสียงตอบรับที่ดีไม่น้อย 

พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร อดีตผู้สมัครชิงส.ว.ตาก ปี 2557 ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีดิจิทัลฯ ถูกจับตาลงชิงส.ส.เขต4ตากครั้งหน้า

มาแน่"รองเอส-อนุรักษ์"ที่ปรึกษารมต.ชัยวุฒิ ถือตั๋ว"พปชร."ชิงส.ส.เขต4ตาก

จากนั้น"รองเอส"ก็เดินหน้าถนนการเมืองมาตลอด ปัจจุบันมีสถานะเป็นรองหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ ให้มีช่วยงานการเมืองในตำแหน่งที่ปรึกษาฯรัฐมนตรีดังกล่าว รวมถึงดูแลกิจกรรมทางการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดตากมาระยะหนึ่งแล้ว

 

ยิ่งกติกาการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญที่แก้ไขใหม่ ให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ แยกนับคะแนนเขต-คะแนนพรรค ซึ่งดูเหมือนว่าพรรคเล็ก ๆ จะไปได้ยากขึ้นสำหรับกติกาเลือกตั้งใหม่ จึงเป็นที่คาดหมายกันว่า การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ รองเอสฯน่าจะย้ายเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพื่อลงสู้ศึกเลือกตั้งจังหวัดตาก

มาแน่"รองเอส-อนุรักษ์"ที่ปรึกษารมต.ชัยวุฒิ ถือตั๋ว"พปชร."ชิงส.ส.เขต4ตาก

มาแน่"รองเอส-อนุรักษ์"ที่ปรึกษารมต.ชัยวุฒิ ถือตั๋ว"พปชร."ชิงส.ส.เขต4ตาก

สำหรับเขตเลือกตั้งแม้ยังไม่ประกาศเจาะจงเวลานี้ แต่จากที่ตากจะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มอีก 1 เขต เป็นเขตเลือกตั้งที่ 4 เพิ่มจากเดิมที่มี 3 เขต เป็นไปได้ว่า"รองเอส"อาจได้รับการวางตัวลงสนามในเขตใหม่ เพื่อไม่ให้กระทบพรรค และไม่ทับซ้อนกับเขตเลือกตั้งเดิมที่มีเจ้าของพื้นที่อยู่ก่อนแล้ว 

 

รองเอส-อนุรักษ์ เป็นลูกหลานคนเมืองตากโดยแท้ เป็นหลานตานายประดับ ธงธวัช อดีตนักการเมืองเก่าแก่แห่งเมืองแม่สอด โดยเจ้าตัวมาเติบโตที่เมืองตาก จึงมีเครือข่ายญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงกระจายอยู่ทั่วจังหวัด รวมทั้งจากประสบการณ์ลงเลือกตั้งส.ว.ที่ต้องลงพื้นที่ทั้งจังหวัด มีฐานเสียงและทำแต้มได้จากทุกอำเภอเป็นของตนเอง มิใช่เพียงอาศัยฐานคะแนนเสียงจากพรรคการเมืองเท่านั้น 

มาแน่"รองเอส-อนุรักษ์"ที่ปรึกษารมต.ชัยวุฒิ ถือตั๋ว"พปชร."ชิงส.ส.เขต4ตาก

อีกทั้งมีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ท้องที่เป็นจำนวนมาก อยู่เบี้องหลังการเลือกตั้งทุกระดับ ตั้งแต่เทศบาลยัน องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต. ) ที่วงการการเมืองตากยกให้เป็น Super Connection ตัวจริง ที่ประสานงานระหว่างจังหวัดกับส่วนกลาง ในการเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาของชุมชน และการพัฒนาเมือง นั่นเอง 

 

เมื่อเข้าเป็นข้าราชการเมืองนั่งเก้าอี้ปรึกษาฯรัฐมนตรีดิจิทัลฯ ได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ ภัยไซเบอร์ ได้เป็นตัวกลางประสานการขับเคลื่อนนโยบายด้านดิจิทัลของรัฐบาล ลงพื้นที่จังหวัดตากต่อเนื่อง อาทิ  โครงการดิจิทัลชุมชนในเขตเทศบาลเมืองตาก  โครงการการวางสายสื่อสาร สายเคเบิ้ล สายไฟฟ้าใต้ดิน ในเขตเทศบาลนครแม่สอด  โครงการติดตั้งระบบเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่ทันสมัย ในหมู่บ้านห่างไกลตามชนบท เช่น ที่หมู่บ้านห้วยปลาหลด ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก และในพื้นที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งเกิดประโยชน์และจับต้องได้ชัดเจน 

 

รองเอส-อนุรักษ์ ยังคอยกระตุ้นเตือนภัยไซเบอร์ในพื้นที่ รีบแจ้งศูนย์รับเรื่องร้อนเรียนปัญหาออนไลน์ โดยออกติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ไปทั่ว เพื่อช่วยเหลือและป้องกันภัยภัยคุกคามทางเทคโนโลยีที่จะมีถึงตัวชาวบ้าน อาทิ พบเห็นเว็บไซต์ผิดกฎหมาย ภัยคุกคามออนไลน์ ประสบปัญหาจากการซื้อ-ขายออนไลน์ หรือมีข้อสงสัยการทำธุรกรรมออนไลน์ แจ้งได้ที่สายด่วน 1212

 

เป็นอีกหนึ่งนักการเมือง"หน้าใหม่"ในสนามชิงชัยส.ส.ตากครั้งหน้า 

 

อัศวิน พินิจวงษ์/รายงาน