“จุรินทร์-กัลยา”เปิดตัว 8 ผู้สมัครส.ส.โคราช มั่นใจปชป.ปักธงได้แน่ 

06 พ.ย. 2565 | 08:09 น.

พรึ่บ!! “จุรินทร์” ควง “ดร.กัลยา” เปิดตัว 8 ผู้สมัครส.ส.โคราช คึกคัก มั่นใจปักธงได้แน่ แม่ค้ารถเข็นวิ่งมาขอจับมือ “จุรินทร์” ขอให้เป็นนายกฯ คนต่อไป


วันนี้ (6 พ.ย.65 ) ที่ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมทีมจากพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหญ่ มีทั้งอดีต ส.ส. นักการเมืองประชาธิปัตย์รุ่นใหญ่ที่แน่นเหนียวกับอุดมการณ์พรรคมาตลอดจำนวนมาก ร่วมกันเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)  

                           “จุรินทร์-กัลยา”เปิดตัว 8 ผู้สมัครส.ส.โคราช มั่นใจปชป.ปักธงได้แน่ 
จากนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์กับชาวโคราชไม่ใช่คนอื่นไกล และมีความผูกพันกันมาตั้งแต่อดีต คนโคราชเคยให้โอกาสพรรคมาโดยต่อเนื่องหลายยุคหลายสมัย ประชาธิปัตย์เคยปักธงที่โคราชตั้งแต่ปี 2500 เรามีผู้แทนชื่อ น้อย ทินราช 

นอกจากนั้นยังมีท่านคำมูล สุทธิจันทึก ปี 2518 มี ท่านเจริญ เปรมฤทัยรัตน์ จากนั้นเรามีท่านสมบูรณ์ จีระมะกร ปี 2529 เรามีผู้แทนหลายคน ตั้งแต่ท่านนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ท่านศรีสกุล พร้อมพันธุ์ และท่านมานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต 

                     “จุรินทร์-กัลยา”เปิดตัว 8 ผู้สมัครส.ส.โคราช มั่นใจปชป.ปักธงได้แน่ 
พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ ยังชูนโยบาย "นครราชสีมาเป็นเมืองหลวงมันสำปะหลังไทย! และเมืองมหานครทันสมัย เชื่อมไทย เชื่อมโลก" ด้วยเกษตร อุตสาหกรรม การค้าและการท่องเที่ยว พร้อมเสนอตัวในการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้พี่น้องชาวนครราชสีมา โดยขอบารมีย่าโมและชาวโคราชเพื่อนำประชาธิปัตย์ได้มีโอกาส “คัมแบ็คอีกรอบ” ให้กลับมาสร้างความเจริญรุ่งเรือง ทั้งการบริหารเศรษฐกิจ การเมืองต่อไป 

จากนั้นจึงได้ประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา 8 เขต ท่ามกลางเสียงตะโกน ประชาธิปัตย์ ทำได้ไวทำได้จริง จุรินทร์ สู้ๆ ดังก้องไปทั่วบริเวณลานย่าโม 


สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส. 8 คน ประกอบด้วย 


- นางสาวสิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้ วิศวกรหญิง คนรุ่นใหม่เชี่ยวชาญเรื่องการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น 


- ว่าที่ร้อยตรี ประภาส บุญเชิด อดีตรองนายกเทศมนตรี ตำบลสระพระ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา  


- นายทิว ขุนองค์ จิตอาสาผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ 


- นายกันตพงษ์  พรมกมล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา 


- นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 สมัย 


- นางสาวปัณรสี  ครุฑขุนทด ทายาทนักการเมืองบุตรสาวนายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  
- พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 6 สมัย 


- นายสุกฤษณ์  วัชรมาลีกุล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย 

                        “จุรินทร์-กัลยา”เปิดตัว 8 ผู้สมัครส.ส.โคราช มั่นใจปชป.ปักธงได้แน่ 

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมว่าที่ผู้สมัครและคณะ ได้ขึ้นขบวนคาราวานรถตุ๊กตุ๊ก เพื่อเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างทางมีพี่น้องประชาชนเข้ามาขอจับมือ ตะโกนให้กำลังใจตลอดเส้นทาง โดยขอให้นายจุรินทร์เป็นนายกคนต่อไป เพื่อมาทำให้เศรษฐกิจเมืองโคราชเติบโต ถือเป็นบรรยากาศการเปิดตัวผู้สมัครที่ยิ่งใหญ่และมีความคึกคักเป็นพิเศษ 


สำหรับศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จ.นครราชสีมา ที่นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคได้เดินทางมาเปิดในวันนี้ มีนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีตรองประธานสมาชิกวุฒิสภา (คนที่ 1) มีนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ (อดีต ส.ส. โคราช 3 สมัย ร่วมงานด้วย 


ทั้งนี้ ภารกิจในช่วงบ่าย ได้มีการนัดหมาย 3 สมาคมมันสำปะหลังของไทย พบกับสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์จากฟิลิปปินส์ มาเซ็น MOU ตกลงซื้อขายมันสำปะหลังล่วงหน้าล็อตใหญ่ ที่ วิทยาลัยเทคนิคปากช่อง ส่วนในช่วงเย็น นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้เดินทางไป อ.ปากช่อง เพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ตลาดสดมิตรภาพต่อไป