แตกหัก! "ประชาธิปัตย์"ประกาศไม่มีอะไรต้องเกรงใจ“ภูมิใจไทย”อีกต่อไปแล้ว

05 พ.ย. 2565 | 10:31 น.

"ราเมศ" ประกาศ "ประชาธิปัตย์" กับ "ภูมิใจไทย" ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันอีกต่อไปแล้ว เตือนอย่าเล่นนอกเกม ไล่ให้ไปทบทวนกระบวนออกกฎหมายกัญชาให้ดี 

วันนี้ (5 พ.ย.65) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า การที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้ออกมาโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค กรณีร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ว่า โดยหลักการเรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พรรคการเมืองและนักการเมืองมืออาชีพ จะเข้าใจถึงกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่มีหลักในการพิจารณาร่างกฎหมาย ส.ส. ในสภา เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย การออกกฎหมายจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบในทุกวาระ 


ทั้งนี้ ในวาระแรกรับหลักการ ส.ส.หลายคนอาจจะมีการอภิปรายท้วงติงเพื่อให้เป็นข้อมูลในการพิจารณาในวาระที่สอง คือ ชั้นกรรมาธิการ หากไม่เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้มีความละเอียดรอบคอบ ทุกวาระย่อมมีการโต้แย้ง ไม่เห็นด้วยได้ 

ดังนั้น ไม่อยากให้บิดเบือนกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติ และการที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยกล่าวหา นายจุรินทร์ ว่า เล่นนอกเกมนั้น ต้องถือว่าคนที่พูดไม่เข้าใจกฎเกณฑ์กติกาในระบบประชาธิปไตยเลย 


"นายจุรินทร์ ไม่เคยด้อยค่าใคร ไม่เคยด้อยค่าพรรคการเมืองใด นายจุรินทร์ เป็นนักการเมืองมายาวนาน ทราบหลักเกณฑ์กติกาของบ้านเมืองดี โดยเฉพาะการยึดหลักสำคัญ คือ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ไม่เคยคิดเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง" โฆษกพรรค ปชป.ระบุ 

ส่วนที่พรรคภูมิใจไทย กล่าวหาว่าไปรับงานมานั้น ก็อยากให้ออกมาพูดให้ชัดว่า รับงานใคร เพราะพรรคไม่จำเป็นต้องไปรับงานใคร เมื่อประชาชนบอกว่าเป็นห่วงลูกหลาน เป็นห่วงสังคมในวันข้างหน้า นี่คืองานที่ประชาธิปัตย์ต้องรับมาทำ ถ้าไม่ทำก็ถือว่าอำมหิตมาก 


และที่มากระแหนะกระแหนว่าให้ไปคุยกับเสาไฟฟ้า ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคำพูดคนที่เป็นระดับหัวหน้าพรรค และไม่ต้องกังวล เพราะการคุยกับประชาชนสำคัญที่สุด เรื่องนี้ขอย้ำว่าตั้งหลักกันเถอะ รับฟังด้วยเหตุด้วยผล ตั้งสติให้ดี แล้วยืนบนหลักการความถูกต้อง  


"ที่บอกว่าไม่มีมารยาทในทางการเมือง เรื่องนี้บอกหลายครั้งแล้วว่า หลักการความถูกต้อง อยู่เหนือทุกสิ่ง ทุกคนรู้ทั้งรู้ว่า เรื่องกัญชาจะสร้างปัญหาให้กับสังคมในอนาคต แล้วให้พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะร่วมรัฐบาลเห็นด้วย พรรคจะไม่ทำโดยเด็ดขาด และที่อ้างว่าพรรคภูมิใจไทยชนะเลือกตั้งยกจังหวัด จังหวัดนั้นจังหวัดนี้ในภาคใต้ อยากบอกว่าให้ใจเย็นๆ ณ เวลานี้ไม่มีใครกลัวใคร เมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง จ.พังงา ก็เช่นกัน มีอะไรอีกเยอะให้จับตาดูดีๆ" โฆษกพรรคปชป.ระบุ