บิ๊กตู่ ลั่น!บิ๊กป้อม เป็นพี่น้องเลิกกันไม่ได้ ขอพรรคร่วม พักรบช่วงเอเปค

08 พ.ย. 2565 | 09:34 น.

"บิ๊กตู่" ปรามพรรคร่วมกลางวงประชุม ครม.ขอให้เบาๆกัน พักรบช่วงเอเปค ยันไม่ได้ทะเลาะ "บิ๊กป้อม" ไม่มีอะไร ไม่เครียด ลั่น!ความเป็นพี่น้องเลิกไม่ได้


วันที่ 8 พ.ย.2565 มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า  ในช่วงท้ายการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวกับที่ประชุม ครม.ว่า “อยู่กันมา 3 ปี เหลืออีกไม่กี่เดือน ขอบคุณทุกคน ช่วงนี้มีการแสดงโขนที่ ครม.เหมารอบไว้ ในสภาก็ขอให้เป็นตอนพักรบ ให้ช่วยเรื่องเอเปคก่อน

 

ขอให้ทุกคนเบาๆ เข้าใจทุกคน ทั้งพี่ป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) จุรินทร์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) หนู (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) กับพี่ป้อมก็ไม่มีอะไร ไม่เครียด ไม่ทะเลาะกันอยู่แล้ว ความเป็นพี่น้องมันเลิกไม่ได้ เรื่องอื่นก็ว่ากันไป”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแสดงโขนที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงคือ โขนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่จัดแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องรามเกียรติ์ ตอน สะกดทัพ

 

โดยครม.ได้เหมารอบเอาไว้ในวันที่ 9 พ.ย. และนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ได้เชิญชวนให้ ครม.ไปชม

 ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการสัมมนา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในวันที่ 11 พ.ย.นี้จะกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ว่า ไม่มี

           

ผู้สื่อข่าวถามถึงการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ก่อนเริ่มประชุม ครม.ได้หารือในเรื่องใดบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า “คุยเรื่องอะไร” เมื่อถามย้ำว่าได้หารือถึงกระแสข่าวเรื่องการย้ายพรรค หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธ ตอบคำถาม