นายกฯตอบอนาคตการเมือง หลังจบเอเปค ด้าน "บิ๊กป้อม"ยันไม่เคยคุย ‘คุณหญิงอ้อ’

07 พ.ย. 2565 | 07:23 น.

นายกฯพยักหน้า ตอบอนาคตการเมือง หลังเสร็จสิ้นประชุมเอเปค ด้าน "บิ๊กป้อม"บอกไม่จับมือกับเพื่อไทย แต่แย้มค่อยว่ากันหลังเลือกตั้ง ยันไม่เคยคุย "คุณหญิงพจมาน"

วันที่ 7 พ.ย.2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ว่า

 

“เรื่องการเมือง ตอนนี้ผมยังไม่มีความคิดเห็นอะไรทั้งสิ้น ก็เป็นเรื่องของสื่อของข่าวที่ออกมากันทั้งหมด เพราะฉะนั้น ขณะนี้ผมขอให้ความสำคัญกับการประชุมของผมก่อน เป็นเรื่องของประเทศชาติ ผมให้ความสำคัญกับเรื่องตรงนี้มากกว่า ขอยังไม่พูดอะไร”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเอเปคจะให้คำตอบหรือไม่ว่าจะอย่างไร พล.อ. ประยุทธ์​ พยักหน้ารับแทนคำตอบ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

เมื่อถามว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะยอมถอยถอนมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เห็นชอบร่างกฎกระทรวงมหาดไทย การได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทยหรือไม่ แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ตอบคำถาม

 

 ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว พรรค พปชร. จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยว่า ไม่มี ไม่มี   เมื่อถามย้ำว่า จะคุยกันหลังเลือกตั้งเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ” ค่อยว่ากันหลังเลือกตั้ง” ซักอีกว่า ได้คุยกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยา นายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยคุย 

 

 

 

ถามว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาร่วมพปชร.ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ เรื่องนี้ต้องถามทางพรรค  เพราะเราทำงานกันในรูปแบบพรรค ไม่ใช่ถามที่ตน ตนจะทำอะไรได้ และที่ผ่านมายังไม่มีการติดต่อเข้ามา 

 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร สดใสเหมือนเคลียร์ปัญหาต่างๆแล้วพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์ เพราะตนตอบตรงไปตรงมา ไม่จำเป็นต้องสยบข่าวลืออะไร เพราะที่ลือกันไปสื่อเขียนกันเอง