"บิ๊กป้อม"ไม่ห้าม"บิ๊กตู่" จะร่วมพรรคอื่น ยันสัมพันธ์ 3 ป. เหมือนเดิม

07 พ.ย. 2565 | 06:35 น.

"บิ๊กป้อม" ยังไม่ได้คุย "บิ๊กตู่ ร่วมพปชร.หรือไม่ แต่ไม่ห้ามไปพรรคอื่น โยนถามความชัดเจนนายกฯเอง ยันสัมพันธ์ 3 ป. ยังเหมือนเดิม สนิทกันมา 40-50ปี ปัดตอบแยกกันเดินร่วมกันตี


วันที่ 7 พ.ย.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เกี่ยวกับเข้าร่วมพรรค พปชร.แล้วหรือยังว่า ไม่ได้พูดคุย เป็นเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะตัดสินใจ

 

ถามว่ามีกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนั้นเป็นเรื่องของท่านนายกฯ ต้องไปถามท่าน มาถามอะไรผมเล่า และไม่ได้คุยกันเรื่องนี้  

เมื่อถามถึง พปชร. มีการพูดถึงเรื่องแคนดิเดตนายกฯของพรรคแล้วหรือยัง  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุย ยังไม่ได้มีการประชุม ส่วนจะประชุมเมื่อใดตนก็ยังตอบสื่อไม่ได้เพราะยังไม่ได้นัด การพูดคุยต้องนัดสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค ประชุมร่วมกัน

 

\"บิ๊กป้อม\"ไม่ห้าม\"บิ๊กตู่\" จะร่วมพรรคอื่น ยันสัมพันธ์ 3 ป. เหมือนเดิม

ถามว่าด้วยความเป็นพี่น้องกับพล.อ.ประยุทธ์ เหตุใดไม่คุยกันให้เกิดความชัดเจนเพื่อจะได้วางแนวทางการทำงาน  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ” เออ คุณก็มาเป็นผมสิ”

 

 เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร กับพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่แยกกันเดินใช่หรือไม่  พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ” ไม่รู้ ผมไม่รู้ ก็อยู่ด้วยกันทุกวัน แต่ไม่พูดเรื่องนี้ ” เมื่อถามว่า 3 ป. จะไม่แยกจากกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า   ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่แยกหรอก จะไปแยกกันอย่างไรสนิทกันมา 40-50 ปี ”

 

 เมื่อถามย้ำว่า แต่สิ่งที่มีการสื่อออกมาเหมือนจะแยกพรรคพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็แยก ก็แยกไปไม่เป็นไร ” เมื่อถามว่าต่อว่า เป็นลักษณะแยกกันเดินรวมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้”
 

เมื่อถามว่า ส.ส.หากรอความชัดเจนนานไป ส.ส.อาจย้ายพรรคไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรการเมืองก็ว่ากันไป   เมื่อถามว่านายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์พรรคพปชร.  ออกมาระบุ พล.อ.ประยุทธ์ กระแสความนิยมไม่ดีเหมือนเดิมพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของบุคคล ไม่ใช่เรื่องของพรรค

 

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคพปชร. ต้องประเมินคะแนนนิยมคนที่จะเป็นแคนดิเดตพรรคหรือไม่  พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า  เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ไม่ใช่เรื่องของตน ที่มีการแสดงความคิดเห็นในช่วงนี้ถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัว  และ เรื่องนี้ไม่ต้องตักเตือนอะไร เป็นเรื่องความคิดทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเองจะไปปราม ทุกคนได้อย่างไร  แต่เมื่อประชุมพรรคกันก็ต้องลงคะแนนเท่านั้นเองว่าไปตามหลักประชาธิปไตย

 

เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่พรรคพปชร. อาจจะขนส.ส.ไปด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไปเลย ไปไหนก็ไป  ผมไม่ว่าอะไร ใครอยากไปไหนเป็นเรื่องของตัวบุคคล ” เมื่อถามอีกว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์จะไปไม่ห้ามใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ห้าม ตนไม่ห้ามใครทั้งนั้น