“สามารถ”เย้ยพิธา พล.อ.ประวิตร ได้คะแนนไว้วางใจสูงสุด 4 ส.ส.ก้าวไกลโหวตให้

23 ก.ค. 2565 | 08:45 น.

“สามารถ เจนชัยจิตรวนิช”เย้ย “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เห็นมั้ย พล.อ.ประวิตร โปร่งใส ได้คะแนนไว้วางใจสูงเป็นอันดับ 1  มี ส.ส.ก้าวไกล โหวตให้ถึง 4 คน

วันนี้(23 ก.ค.65) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ภายหลังผลโหวตญัตตติอภิปรายไม่ไว้วางใจออกมาว่า วันนี้หลังจากมีการประชุมและมีการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตามญัญติ มาตรา 151  การลงมติก็เป็นไปตามคาดหมาย ที่รัฐบาลนำโดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ. ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีผ่านทั้งคณะ

 

“ผมเองเตือนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่า ระวังนะ อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร มั่วๆ ซั่วๆ จะทำให้คะแนนนิยมจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนจะตกเอานะ เพราะเอาความเท็จมาพูด มาใส่ร้ายไม่ได้นะ

แล้วก็เป็นไปตามคาดหมายคือ พอ นายพิธา พูดเรื่องนาฬิกา และ บอกให้ พล.อ.ประวิตร ไปพารากอนก่อน แล้วจะโหวตให้ ผมก็เตือนแล้วนะว่า นายพิธา ไม่ได้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเลย มีแต่ใส่ร้ายป้ายสีพล.อ.ประวิตร ระวังนะมี ส.ส.พรรคก้าวไกล โหวตสวนมติของนายพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกลนะ เพราะเขาเบื่อหัวหน้าพรรคแบบ นายพิธา ที่ชอบทำตัวเผด็จการ แทรกแซงคนในพรรค ทำเพื่อคนบางคนที่ตัวสูงๆ แล้วชอบอยู่หลังไมค์”


แล้วก็เป็นไปตามคาด ว่ามี ส.ส.ของพรรคก้าวไกล โหวตไว้วางใจ พล.อ. ประวิตร ถึง 4 คน แล้วพล.อ.ประวิตร ได้คะแนนไว้วางใจถึง 268  เสียง สูงสุดในการอภิปรายครั้งนี้
นั้นก็แสดงให้เห็นว่า การที่ ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นฝ่ายค้านโหวตไว้วางใจให้ พล.อ.ประวิตร นั้น แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประวิตร นั้นโปร่งใส และในทางกลับกัน ฝ่ายค้านอภิปรายไม่มีข้อมูลและน้ำหนักเพียงพอให้เชื่อว่าที่ข้อมูลอภิปรายมาทั้งหมดนั้นเป็นความจริง

“ดังนั้น ผมหวังว่า นายพิธา จะทบทวนตัวเองด้วย หลังจากการลงคะแนนเรียบร้อย เพื่อที่จะได้ไม่นำพรรคหลงทางหลงลงคลองบ่อยแบบนี้” นายสามารถ ระบุ