ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยอมรับ มีความสัมพันธ์กับ ส.ว.ดัง นาน 8 ปี

20 ต.ค. 2565 | 04:14 น.

"ธีรัจชัย" เผยส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยอมรับกลางประชุมคณะกมธ. ป.ป.ช. มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ ส.ว.ดังนาน 8 ปี จนปัจจุบันยังติดต่อกัน เตรียมเชิญ ส.ว. คนที่ถูกเอ่ยถึงมาชี้แจง

นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ( กมธ. ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบเรื่องการแต่งตั้ง สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ารับราชการ และให้ไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และยังมีชื่อแต่งตั้งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในกรรมาธิการหลายคณะ โดยมิชอบว่า

 

ล่าสุด คณะกรรมาธิการฯได้สอบถามข้อมูลโดยตรงจาก สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซจากเรือนจำจังหวัดราชบุรี ทางสิบตำรวจโทหญิงยอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับ สว. จริง ๆ ตั้งแต่ปี 2555 - กลางปี 2562 และติดต่อกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
 

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกกมธ. ป.ป.ช.  แถลงกรณีความสัมพันธ์ระหว่างส.ต.ท.หญิง กรศศิร์  บัวแย้ม กับ ส.ว.ดัง

ส่วนการเข้ารับราชการเป็นตำรวจ และการได้รับตำแหน่งในคณะกรรมาธิการ สภานิติบัญญัติแห่งชาตินั้น สิบตำรวจโทหญิง ระบุว่า ไม่ทราบรายละเอียด แต่ยอมรับว่าไม่เคยไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเลย ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพมหานคร และราชบุรี เป็นหลัก ขณะที่การเดินทางไปดูงานต่างประเทศ ก็มักมีบุคคลอื่นออกค่าใช้จ่ายให้

 

จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้ทางคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. เห็นภาพความเชื่อมโยงของเหตุการณ์มากขึ้น และยังคงเชื่อว่า สิบตำรวจโทหญิง ไม่สามารถเข้ารับราชการและดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการได้เอง แต่อาจมีความสัมพันธ์ในระบบอุปถัมภ์เกิดขึ้น ซึ่งทางคณะกรรมาธิการจะยังไม่ปักใจเชื่อในสิ่งที่สิบตำรวจโทหญิงพูด โดยจะเชิญผู้ที่ถูกพาดพิง และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะ ส.ว. คนที่ถูกเอ่ยถึง

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ ยังอยู่ในเรือนจำกลางราชบุรี โดยมีการตั้งข้อกล่าวหาค้ามนุษย์ บังคับใช้แรงงาน และทำร้ายร่างกาย ยังไม่ได้รับการประกันตัวแต่อย่างใด และเป็นการฝากขังผลัดที่ 5 กำลังเข้าผลัดที่ 6 ส่วนสำนวนการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว อยู่ระหว่างส่งให้ผู้บังคับบัญชาลงนาม