“สนธิรัตน์”ย้ำ“สร้างอนาคตไทย”ยังชู“สมคิด”แคนดิเดตนายกฯ คนเดียว

13 ต.ค. 2565 | 09:57 น.

“สนธิรัตน์”ย้ำ“สร้างอนาคตไทย” ยังชู “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียว ส่วนจะเสนอเพิ่มหรือไม่อยู่ที่กก.บห. ชี้คุณสมบัติผู้นำต้องมีประสบการณ์ เข้าใจการเมือง ต่างประเทศยอมรับ นำประเทศให้พ้นวิกฤติได้




วันนี้(13 ต.ค.65) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้ออกมากล่าวยืนยันถึงจุดยืนของพรรคสร้างอนาคตไทยในการสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ว่า หัวหน้าพรรคได้บอกแล้วว่า เหตุที่ประกาศตั้งพรรค คือ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เพราะถึงเวลาแล้วที่ประเทศต้องเปลี่ยนแปลง และมีความมุ่งมั่นที่จะชู นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


นายสนธิรัตน์ ระบุว่า หน้าที่ของพรรคก็คือ หาความไว้วางใจจากประชาชน ผลักดันให้ นายสมคิด ได้รับการยอมรับจากประชาชน ไม่ว่าใครจะลงสู่สนามการแข่งขัน พรรคก็ยืนยันว่าจะสนับสนุน นายสมคิด เป็นนายกฯ ของไทย เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ และนำประเทศให้พ้นวิกฤติ

เมื่อถามย้ำว่าเสนอ นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงชื่อเดียวใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคในขั้นต่อไป และเมื่อถามต่อว่า คาดว่าจะสู้ชื่อแคนดิเดตที่มีกระแสข่าวว่าเป็น นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า ตนพูดเสมอว่านายกฯ ในภาวะวิกฤติจะต้องมีคุณสมบัติอย่างน้อยคือ

 

1.มีประสบการณ์ในการทำงาน 2.สามารถเข้าใจกลไกราชการ และการบริหารราชการแผ่นดิน รวมทั้งกลไกทางการเมือง 3.ต้องเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ

“คงจะไม่บอกว่า ใครสู้กับใครได้หรือไม่ แต่นั่นคือ คุณสมบัติของนายกฯ ที่พรรคสร้างอนาคตไทย ตั้งเป็นเหตุหลักในการสรรหานายกฯ”


ส่วนที่พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าแลนด์สไลด์ พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าได้ส.ส. 120 ที่นั่งแล้วพรรคสร้างอนาคตไทยตั้งเป้าหมายอย่างไร สนธิรัตน์ กล่าวว่า เราตั้งเป้าทำงานหนักที่สุด ทำเต็มที่สุดความสามารถ เป้าหมายที่เราจะยอมรับคือเมื่อประชาชนตัดสินใจ เราถือว่าเราทำดีที่สุด นายสมคิด เองก็ยืนยันแล้วว่าทำการเมืองไม่ใช่เพื่อเอาอำนาจ หรือเอาจำนวน ส.ส. แต่จะเป็นพรรคการเมืองที่เปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชน


“หน้าที่เราทำตรงนี้ให้ดีที่สุด พี่น้องประชาชนตัดสินใจอย่างไร พรรคก็พร้อมน้อมรับ มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำจะได้รับการโอบอุ้มจากประชาชน” เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุ